รมว.ยธ. ชมศปพ.9 ประสานตร.ตะโหมด ตามตัวหนุ่มหลอกยายโอนค่ากำไลEM ได้ทันควัน

รมว.ยุติธรรม ชมศปพ.9 ประสานตำรวจตะโหมด ตามตัวหนุ่มหลอกยายโอนค่ากำไล EM ได้ทันควัน ชี้ทำมาหลายครั้งมีผู้เสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท ย้ำการขอพักโทษไม่มีค่าใช้จ่ายวอนปชช.อย่าหลงเชื่อ ยันต้องลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)และศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 9 ลงไปติดตามกรณีที่หญิงอายุ 77 ปี  ชาวจ.พัทลุง ถูกชายอายุ 37 ปี หลอกโอนเงิน 14,670 บาท อ้างว่าสามารถช่วยหลานชายให้พักโทษและเป็นค่าติดกำไล EM ซึ่งล่าสุด ผอ.ศปพ.9 และเจ้าหน้าที่ ศปพ.9 เข้าประสานงานกับ สถานีตำรวจภูธรตะโหมด จ.พัทลุง ตามสืบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายบอล หรือ นายภานุวิทย์ แก้วจันทร์ ซึ่งรู้จักกับนักการเมืองท้องถิ่นจริง โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างชื่อเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งนายบอลได้หลอกลวงบุคคลต่างๆในพื้นที่ในหลายเรื่อง จนมีผู้เสียหายคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท และจากการติดตามตัวสืบหาตัว พบว่า ขณะนี้ นายบอลถูกควบคุมตัวอยู่ที่ ศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยจากนี้จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ศปพ.9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตะโหมด ที่ให้ความร่วมมือติดตามคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ไม่ให้ไปก่อความเสียหายกับประชาชนอื่นๆได้อีก ซึ่งตนขอย้ำอีกครั้งว่า การจะขอพักโทษของผู้ต้องขังและการจะได้ติดกำไล EM นั้น เรามีระเบียบและขั้นตอนที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด ผู้ต้องขังต้องเป็นนักโทษชั้นดี และจะมีคณะกรรมการพิจารณาการพักโทษ ดังนั้นหากมีใครอ้างว่ารู้จักกับคนมีชื่อเสียงหรือมีตำแหน่งใหญ่สามารถช่วยให้พักโทษได้เหมือนกรณีนี้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด การขอพักโทษของผู้ต้องขัง หรือการติดกำไล EM นั้น ไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือค่าใช้จ่ายใดๆอย่างเด็ดขาด 

“ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เร่งทำงานช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน และหากใครพบเจอการเรียกเก็บเงินหรือหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวขอให้แจ้งเรื่องมาได้ที่ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด หรือศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขทั่วประเทศ กระทรวงยุติธรรมจะเร่งดำเนินการเอาผิดและนำมาลงโทษอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆไม่กล้าทำความผิดแบบนี้อีก” นายสมศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น