รมว.ยธ.สั่งกรมคุ้มครองสิทธิ-ยธ.ระยอง เร่งติดตาม กรณีเด็ก 4 ขวบถูกทำอนาจาร


รมว.ยุติธรรม สั่งกรมคุ้มครองสิทธิ-ยธ.ระยอง เร่งติดตามกรณีเด็ก 4 ขวบถูกทำอนาจาร กำชับติดตามช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ส่งนักจิตวิทยาเยียวยาจิตใจ-รวบรวมหลักฐาน

จากกรณีเด็กหญิงวัย 4 ขวบถูกกลุ่มเด็ก ป.6 กระทำอนาจาร ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความห่วงใยและ มอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและสำนักงานยุติธรรมจังหวัดระยอง ช่วยติดตามกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งความคืบหน้าผลการช่วยเหลือของสำนักงานยุติธรรม จ.ระยองนั้น สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินฯ ได้ประสาน สำนักงานยุติธรรมระยอง โดยนางพวงชมพู เปรมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระยองและยุติธรรมจังหวัดระยอง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มอำนวยความยุติธรรมและนิติการดำเนินการ ประสานไปยัง สภ.นิคมพัฒนา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมทราบว่า ได้รับแจ้งเหตุเด็กอายุ 4 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.2563 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งสิทธิตาม พ.ร.บ ค่าตอบแทนผู้เสียหาย เรียบร้อยแล้ว โดยกรณีผู้เสียหายหากเกิดจากการกระทำความผิดอาญาของผู้อื่นโดยที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดมีสิทธิได้รับการเยียวยาที่เป็นค่าตอบแทนความเสียหายอื่น 50,000 บาท

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทางยุติธรรมจังหวัดระยองประสานไปยัง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง สอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ย.2563 ได้รับแจ้งจากมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กเนื่องจากยายของผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนกรณีหลานวัย 4 ขวบถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยบ้านพักเด็กฯ ได้ส่งนักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้เสียหายแต่ไม่ทราบรายละเอียดจากผู้เสียหาย เนื่องจากไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุได้ เมื่อสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าวผู้เสียหายจะมีอาการนิ่งเฉย บ้านพักเด็กฯจึงขอผู้เสียหายมาอยู่ในความดูแลแต่ยายผู้เสียหายยืนยันว่าจะดูแลด้วยตนเอง โดยตนได้กำชับให้ทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดระยองติดตามการให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

แสดงความเห็น