‘สมศักดิ์’ โดดขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ ชี้แจงกม. ประชุมร่วมรัฐสภา เหตุ รถติดสะสมหนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีภารกิจประชุมร่วมรัฐสภาและมีหน้าที่ชี้แจงกฎหมายร่างพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ…. และร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด รวมถึงพิจารณาร่างพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด (ฉบับที่..) พ.ศ…. ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ โดยกระทรวงยุติธรรมนั้นเป็นผู้เกี่ยวข้อง จึงต้องเข้ามาชี้แจง

โดยนายสมศักดิ์ ออกจากบ้านพักย่านสนามบินน้ำตั้งแต่เวลา 08.00 น. และมีคิวขึ้นชี้แจงกฎหมายในเวลา 09.00 น. แต่เมื่อถึงเวลานายสมศักดิ์ ไม่สามารถจะมาได้ทันเนื่องจากรถติดทั่วกรุงเทพฯจึงตัดสินใจลงจากรถยนต์ส่วนตัว แล้วนั่งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากบริเวณแยกพิบูลสงคราม ถนนพระราม 5 โดยนายสมศักดิ์ใช้เวลาเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า 20 นาที ก่อนขึ้นชี้แจงกฎหมายได้ทันเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมรัฐสภา เริ่มต้นขึ้นในเวลา 10.10 น. ซึ่งล่าช้ากว่าตามกำหนดที่นัดประชุมกว่า 1 ชั่วโมง เพราะองค์ประชุมไม่ครบ เนื่องจากท้องถนนทั่วกรุงเทพฯ การจราจรติดขัดอย่างหนัก เพราะฝนที่ตกจากเมื่อคืน (31 สิงหาคม) จนถึงช่วงเช้า ทำให้มีรถติดสะสมจำนวนมาก และส่งผลให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางมาเข้าประชุมช้ากว่าปกติ

แสดงความเห็น