‘สมศักดิ์’ รับเรื่อง ‘พ่อน้องฟาส’ ร้องขอความเป็นธรรม สั่งกรมคุ้มครองสิทธิ์ เร่งเยียวยา

“พ่อน้องฟาส” ลุยกระทรวงยุติธรรม ร้องขอความเป็นธรรม ลูกถูกทำร้ายร่างกายสาหัส เชื่อ พ่อเลี้ยงร่วมลงมือ ขณะที่ “สมศักดิ์” รับเรื่องด้วยตัวเอง สั่ง กรมคุ้มครองสิทธิ์เร่งเยียวยา ชี้ช่องคุ้มครองพยาน ลั่น หากคดีไม่คืบ ประสานมาได้โดยตรง 

ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องขอความเป็นธรรม จากพ่อและญาติของเด็กชายอายุ 4 ขวบ ที่ถูกแม่แท้ๆและพ่อเลี้ยง ทำร้ายร่างกายอาการสาหัส เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยากับน้องฟาส รวมถึงเรื่องคดีที่ไม่เชื่อว่า แม่ของเด็กและเป็นอดีตภรรยาที่ถูกตำรวจ สน.โคกคราม จับกุมและรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำร้ายเด็กเพียงคนเดียว แต่เชื่อว่า แฟนใหม่ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมีส่วนในการทำร้ายเด็กด้วย

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิ์เข้าทำการช่วยเหลือเยียวยาในเรื่องเงินตามสิทธิ์ ซึ่งมีวงเงินไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ในส่วนของคดีหากผู้เสียหายเกรงว่าจะถูกข่มขู่หรือถูกทำร้าย สามารถประสานให้ทางกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือในการคุ้มครองพยานได้ และหากคดีไม่มีความคืบหน้าให้ประสานมาโดยตรง พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง

ขณะที่ พ่อ และญาติ ของเด็กที่ถูกทำร้ายเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่รัฐมนตรีให้การช่วยเหลือเพราะก่อนหน้านี้ได้ถูกฝ่ายพ่อเลี้ยงที่เป็นแฟนใหม่ของแม่เด็ก ข่มขู่และอ้างมีเส้นสายรู้จักผู้ใหญ่ ทั้งนี้ เชื่อว่า พ่อเลี้ยงร่วมทำร้ายเด็กหลังทราบว่าพ่อเลี้ยงใช้สายยางตีเด็ก แต่ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้อาการของน้องฟาสเริ่มรู้สึกตัวบ้าง แต่ยังไม่สามารถสื่อสารได้และยังต้องให้อาหารทางสายยางพร้อมเครื่องช่วยหายใจ โดยเมื่อเห็นสภาพเด็กแล้วยังไม่สามารถทำใจได้ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรมในวันนี้

แสดงความเห็น