ทนายรัชพล แจ้งความเอาผิด 5 คนบนเรือ คดีแตงโม ฐานให้การเท็จ ทำลายพยานหลักฐาน

ทนายรัชพล แจ้งความเอาผิด 5 คนบนเรือ คดีแตงโม ฐานให้การเท็จ กรณีฉี่ท้ายเรือ และทำลายพยานหลักฐาน กรณีดื่มแอลกอฮอล์แล้วทิ้งแก้วไวน์-ขวดไวน์

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับคนบนเรือทั้ง 5 คน ในการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ใน 2 ข้อหา คือ ข้อหาแจ้งความเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีบุคคลดังกล่าว

โดยทนายรัชพล ระบุว่า วันนี้มาแจ้งความในฐานะพลเมืองดี เพราะการที่ติดตามข่าวมีคนบนเรือพูดว่า แตงโมไปฉี่ที่ท้ายเรือ ซึ่งฟังแล้วไม่น่าเชื่อเพราะทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นไปไม่ได้ และกรณีที่คนบนเรืออ้างว่าไม่เห็นแตงโมเดินไปทางไหนบนเรือ ซึ่งเรือลำเล็กก็เป็นไปไม่ได้ที่จะมองไม่เห็น ดังนั้นจึงมองว่าเป็นการเข้าข่ายให้การเท็จต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอให้ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวน

รวมทั้งกรณีที่ มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันบนเรือ และมีการไปงมหาขวดไวน์แก้วไวน์ และบนเรือไม่ปรากฏแก้วไวน์ ขวดไวน์เลย จึงมองว่า พยานหลักฐานต่างๆอาจจะถูกทำลายเพื่อให้บุคคลไม่ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง จึงเข้าข่ายความผิดทำลายพนานหลักฐาน ซึ่งในข้อหานี้จะมีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับ 2-5 แสนบาท ซึ่งเชื่อว่าตำรวจมีพยานหลักฐานหมดแล้วจากคำให้การ และตนเองไม่ทราบว่ามีการให้การอย่างไรเพราะเป็นรายละเอียดที่อยู่ในสำนวน จึงอยากให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมว่าจะเอาผิดได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหานี้ มีแค่การแจ้งข้อกล่าวหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งตนเองมองว่า การทำลายพยานหลักฐานเป็นส่วนสำคัญในคดี เพราะการเมากับไม่เมา ส่งผลต่อรูปคดีได้ที่อาจจะทำให้ติดคุกได้ และหากปล่อยไว้ไม่ดำเนินคดี อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อคดีได้

แสดงความเห็น