“สมศักดิ์” อุบ “สามมิตร” ได้เก้าอี้ยกทีมหรือไม่ บอกให้รอวงประชุม “พปชร.”-ไม่กดดันนายกฯ

สมศักดิ​ เทพสุทิน

The Agenda : บ่ายวันนี้ มีการประชุมส.ส. ประจำสัปดาห์ของพรรคพลังประชารัฐที่ทำการพรรค โดยมีนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นั่งหัวโต๊ะในที่ประชุม

โดยการประชุมครั้งนี้ ต้องจับตา ถึงวาระที่ “ส.ส.” จะเสนอความเห็นต่อการกำหนดตัวบุคคลในโควต้า ของพรรค เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ว่าง

ทั้งหมด 6 ตำแหน่ง !!

ก่อนการประชุมจะเร่ิมขึ้น “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า จะให้ ส.ส. หารือเพื่อวางตัวรัฐมนตรี ถือเป็นการมีส่วนร่วมก่อนเสนอชื่อให้นายกฯ พิจารณา แต่สำหรับรายชื่อว่าใครจะถูกเสนอชื่อให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดนั้น เปิดเผยไม่ได้ เพราะอาจก้าวล่วงพระราชอำนาจ ดังนั้นควรรอให้โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งก่อน

“การปรับครม.ครั้งนี้ ไม่มีวุ่นวาย เพราะทุกอย่างคุยกันด้วยเหตุและผลจะไม่มีสิ่งที่เกิดความไม่เข้าใจกันแน่นอน เนื่องจากเชื่อมั่นในตัวพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ ที่จะบริหารจัดการและทำความเข้าใจกับลูกพรรคได้”

ส่วนที่มีกระแสว่าพรรคจะเสนอชื่อนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไปดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หรือ เสนอชื่อ นายอนุชา ในส่วนของสมาชิกกลุ่มสามมิตรเป็นรัฐมนตรีด้วยนั้น และหลายคนมองว่ารอบนี้ คนในกลุ่มสามมิตรจะได้เก้าอี้ รัฐมนตรีครบทุกคนนั้น “สมศักดิ์” บอกว่า “ยังไม่ได้สรุป อีกอย่างกลุ่มสามมิตรไม่ได้ดันใครเป็นพิเศษ เพราะขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ส่วนกลุ่มสามมิตรจะได้เก้าอี้ทุกคนหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต และผมไม่ขอพูดอะไร เพราะอาจมีคนหมั่นไส้ได้”

ทั้งนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกต ว่า กรณีที่พรรคส่งรายชื่อไปถึงมือนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เป็นไปตามบัญชีพรรค จะเกิดรอยร้าวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเป็นเพียงผู้นำเสนอ แต่การตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ เราไปเกี่ยวข้องไม่ได้ ยืนยันการที่พรรคเสนอโผรายชื่อครม.ไม่ได้เป็นการกดดันนายกรัฐมนตรี แต่เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ถ้าไม่มีการเสนอชื่อไปก็จะถือว่า เป็นพรรคการเมืองที่ไม่สมบูรณ์.

แสดงความเห็น