สมศักดิ์ ยัน พปชร. ยุติศึกภายในแล้ว หลังได้ บิ๊กป้อม คุมบังเหียน เชื่อยังไม่มีปรับครม.เร็วๆนี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ที่เบื้องต้นกำหนดไว้วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ว่า จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าวันไหน เนื่องจากขณะนี้พรรคยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำเป็นต้องทำให้ครบตามระเบียบ และเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาชุดใหม่ ที่จะเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ

ส่วนนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ที่โดนใบเหลือง จะได้กลับมาเป็นผู้สมัครของพรรคหรือไม่ ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ทางหัวหน้าพรรคมีอำนาจที่จะตั้งได้เลย แต่ขณะนี้เข้าใจว่าต้องรอการรับรองกก.บห.พรรคชุดใหม่ อย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทุกอย่างเรียบร้อย สงบ รักกันดีทุกกลุ่มทุกฝ่าย เข้าใจกัน ไม่มีปัญหาแล้ว

เมื่อถามว่า แต่ยังมีการมองเห็นถึงความระหองระแหงระหว่างสมาชิกพรรคกับทีมของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่สามารถที่จะไปพูดคุยได้ เพราะนายสมคิดไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค 

ส่วนกรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ นายสมคิด อย่างต่อเนื่องนั้น เท่าที่ทราบคือ นายชัยวุฒิ ออกมาพูด เพราะมีคำว่ายุบสภา จึงได้มีความเห็นไป และทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ออกมาพูดในประเด็นการยุบสภา เพราะ ส.ส.เอง คงไม่อยากให้มีการยุบสภาในขณะนี้ เนื่องจากเร็วเกินไป และประชาชนยังเหน็ดเหนื่อยกับปัญหาที่เกิดขึ้น คิดว่าทุกอย่างยังไปได้ และส่วนตัวก็เข้าใจว่าภายในพรรคไม่มีอะไรแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นกันเองกับทุกคน

สำหรับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆจากนายกรัฐมนตรีในการปรับ ครม. เรื่องนี้อย่าเพิ่งพูดดีกว่า 

ถามต่อว่า แต่มีข่าวว่าบางคนเตรียมแต่งตัวรอแล้ว นายสมศักดิ์กล่าวว่า ส.ส.ทุกคนก็แต่งตัวกันทุกคน เพราะมีโอกาส ถ้าพรรคเลือก เขาก็มีโอกาส และทั้งหมดต้องให้นายกฯ เป็นผู้พิจารณา แต่ตนยืนยันว่าการปรับ ครม.ไม่เร็ว

แสดงความเห็น