“สมศักดิ์” เผย ยกเลิกห้ามขายเหล้าเวลา 14.00 น – 17.00 น. หรือไม่ เป็นหน้าที่สภาฯพิจารณา

รมว.สธ. เผย ยกเลิกการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลา 14.00 น – 17.00 น. หรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่พิจารณา ย้ำ อย่าเอาเรื่องสุขภาพกับเรื่องกฎหมายมาปนกันเพราะมันเป็นคนละเรื่องกัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับข้อเสนอของผู้ประกอบการในการแก้ไขกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยกเลิกการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลา 14.00 น – 17.00 น. นั้น กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร วาระ 2 วาระ 3 ซึ่งเข้าใจว่าใกล้จะเสร็จแล้ว พร้อมย้ำ สภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่พิจารณา ดังนั้น จะมีความเป็นไปได้ในการแก้ไขกฎหมายให้สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลา 14.00-17.00 น. หรือไม่ก็อยู่ที่สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา เป็นผู้พิจารณา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังระบุ ทางกระทรวงสาธารณสุขผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว กำหนดไว้ที่เท่าเดิม ย้ำว่า ต้องเรื่องสุขภาพกับเรื่องกฎหมายถือเป็นคนละเรื่องกัน อย่าเอาไปปนกัน ดูเป็นเรื่องๆ เรามาในระบอบประชาธิปไตย กระทรวงได้ทำงาน และผ่านพ้นไปแล้ว ในส่วนของกฎหมายอยู่ใน การพิจารณาของสภาเราไม่สามารถไปตอบแทนสภาได้

แสดงความเห็น