“สมศักดิ์” ชี้ ปรับภูมิทัศน์ทำเนียบฯ เพื่อหน้าตาประเทศ  

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการใช้งบประมาณ 138 ล้านปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเตรียมรับแขกบ้านแขกเมื่อว่า ไม่รู้ แต่ตนว่าเวลาแขกไปใครมา ต้องดูสวยงาม ที่บ้านตนภรรยาพยายามปรับอยู่ตลอด เดี๋ยวปรับนู่นปรับนี่ เอาน้ำตกมาใส่ ตนมองว่า มันเป็นเรื่องของคน เรื่องของมนุษย์ และเป็นเรื่องของความชอบ ที่สำคัญเป็นเรื่องหน้าตาของบ้านเมือง ต้องปรับบ้าง ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องงบประมาณ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้ามีเงินมากเราก็ปรับ ถ้าไม่มีเงินมาก เราก็รอไปก่อน  เมื่อถามว่า งบฟอกอากาศในตึกไทยคู่ฟ้าแพงไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อันนี้ ตนไม่ทราบ ถ้าอยากทราบเดี๋ยวจะไปตรวจให้ แต่ตนไม่ทราบเรื่องการใช้งบประมาณ เพราะไม่ได้เป็นคนทำ

เมื่อถามว่า จะเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้นไม้ก็ดูสูงไปแล้ว อากาศก็ร้อน ปรับใหม่บ้างก็ได้ สถาปนิกต้องดูบ้าง เมื่อถามอีกว่า ที่ปรับแบบนี้เราเฉยๆ หรืออย่างไรก็ได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราอย่างไรก็ได้ ถ้ามีงบทำให้มันสวยก็ดีแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องฮวงจุ้ยของรัฐบาลหรือไม่ แล้วแต่ควรจะคิด

แสดงความเห็น