“นายฮ้อยสมศักดิ์” สวมหมวกคาวบอย หาเสียงกลางลานโค-กระบือ อ้อน ชาวพิจิตร เลือกให้แลนด์สไลด์ 

“นายฮ้อยสมศักดิ์” สวมหมวกคาวบอย หาเสียงกลางลานโค-กระบือ ช่วย”อดีตผู้ว่าฯสมชัยฐ์” ชิงเขต 1 จ.ตาก ชี้ ปัญหาราคาวัวตกต่ำ เพราะขาดโควตาส่งออก เตรียมตั้งโต๊ะเจรจาหลังหวนเป็นรัฐบาล อ้อน ชาวพิจิตร เลือกให้แลนด์สไลด์ ชนะเสียงส.ว. ด้วยเสียงประชาชนโดยตรง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายอภิยุทธ ณ กาฬสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่วัดตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร เพื่อปราศัยช่วย นายภูดิท อินสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพิจิตร เขต 2 เบอร์ 8 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งก่อนที่นายสมศักดิ์ ขึ้นปราศรัย ได้มีประชาชนแห่มามอบดอกกุหลาบให้อย่างคับคั่ง

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ขณะเป็น รมว.ยุติธรรม ตนได้ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตรอยู่บ่อยครั้ง เช่น การรณรงค์การปราบปรามยาเสพติด และการไกล่เกลี่ยหนี้สินภาคครัวเรือน ซึ่งเข้าใจปัญหาของพี่น้องชาวพิจิตรเป็นอย่างดี เพราะได้รับฟังเสียงสะท้อนโดยตรง ขณะช่วยพี่น้องประชาชนไกล่เกลี่ยหนี้สินว่า มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ วันนี้ พรรคเพื่อไทย จึงมีนโยบายช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนมาก เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทย เข้าใจปัญหาเศรษฐกิจ ที่ส่งผลถึงปากท้องของพี่น้องประชาชนโดยตรง ตนจึงมีความมั่นใจว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยต่างๆ จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้พี่น้องประชาชน กลับมาฟื้นตัวได้ ส่วนวันนี้ ที่เดินทางมา เพื่อให้กำลังใจนายภูดิท ให้กลับไปเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนอีกสมัย เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น 

“การเลือกตั้งครั้งนี้ ผมขอให้พี่น้องประชาชน เลือกทั้งคน ทั้งพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 โดยอย่าเลือกคนที่นำเงิน 500 มาให้เท่านั้น แต่ขอให้เลือกจากนโยบายที่จะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเราดีขึ้น รวมถึงครั้งนี้ ผมอยากให้ช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ เพราะไม่อย่างนั้น จะตั้งรัฐบาลไม่ได้ เนื่องจากรัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่า ส.ว.ต้องร่วมเลือกนายกฯ จึงต้องใช้เสียง ส.ส.และส.ว.เกินกึ่งหนึ่ง 376 เสียง ถึงจะตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น ส.ส. มี 500 คน ประชาชนต้องช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ จะได้ไม่ต้องพึ่งพาเสียงสนับสนุนของ ส.ว. ซึ่งขอให้ช่วยชี้ชะตาอนาคตของตัวเราเองด้วยกัน จากเสียงของประชาชนโดยตรง” นายสมศักดิ์ กล่าว 

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้เดินทางต่อไปที่ตลาดนัด โค-กระบือ มารวย อ.เมือง จังหวัดตาก เพื่อปราศรัยช่วย นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตาก เขต 1 เบอร์ 8 พรรคเพื่อไทย พร้อมพบปะกับพี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงวัว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพี่น้องเกษตรกรนำวัว กว่า 200 ตัว มาร่วมรับฟังแนวทางการแก้ปัญหาด้วย

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วัวถือเป็นสัตว์ที่มีประโยชน์กับมนุษย์มากที่สุด แต่ที่ผ่านมา พี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงวัว ต้องประสบปัญหาราคาวัวไม่ดี เพราะบ้านเราไม่มีตลาดรองรับเหมือนประเทศลาว ที่มีโควตาส่งออกไปจีนถึง 5 แสนตัว ทำให้มีราคาที่ดี และเมื่อลาวมีโควตาจำนวนมาก ก็มาซื้อวัวที่ไทย ไปขายต่อที่จีนอีกทอด ทำให้พี่น้องเกษตรกรของเรา ต้องถูกกดราคา เพราะไม่มีโควตาส่งไปขายที่จีนเอง ซึ่งเรื่องนี้ รัฐบาล ต้องเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ พี่น้องเกษตรกร จะได้ไม่ต้องขายให้ลาวในราคาถูก

“ที่ผ่านมา ภาครัฐ ไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ เพราะไม่เข้าใจความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกร โดยตอนผมเป็นรมว.ยุติธรรม ได้ขอให้ รมว.ต่างประเทศ ช่วยเจรจาขายวัวให้กับจีน ซึ่งได้คำตอบที่น่าอึ้งว่า กระทรวงเกษตรฯ ผู้ที่รับผิดชอบ ไม่ได้ทำข้อมูล เพื่อให้กระทรวงต่างประเทศ นำไปเจรจาเสนอขายให้ต่างประเทศ เสมือนไม่มีเมนูไปเสนอลูกค้านั่นเอง เพราะต้องยอมรับว่า รัฐบาลปัจจุบัน มีหลายพรรคร่วม กระทรวงต่างๆถูกกระจาย ทำให้ไม่เกิดการบูรณาการร่วมกัน” นายสมศักดิ์ กล่าว 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า หากตนเข้าไปเป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะช่วยขับเคลื่อนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการร่วมกัน เพื่อทำให้วัวของไทย สามารถส่งออกไปขายต่างประเทศได้ โดยผมมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย สามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะขณะผมเป็น รมว.ยุติธรรม ก็ได้ผลักดันร่างกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์แล้ว เพื่อช่วยดูตลาดรองรับ รวมถึงยกระดับเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เพราะวัวบางตัวสามารถเป็นนักกีฬาได้ ซึ่งจะยิ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ ที่ออกไปสู่สากล โดยเรื่องนี้ สามารถทำได้ทั้งวัว และไก่ชน ซึ่งทำให้มีราคาสูงเหมือนม้าแข่งของต่างประเทศได้ ดังนั้น รัฐบาล ต้องมีผู้ที่เข้าใจถึงแก่นแกนแบบตน เข้าไปขับเคลื่อนให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดีขึ้น 

แสดงความเห็น