Home News การเมือง “นรุตม์ชัย” จ...

“นรุตม์ชัย” จี้ รบ. แก้ปัญหาเมาแล้วขับช่วงปีใหม่แบบจริงจัง ไม่ใช่รอใกล้ๆแล้วถือป้ายรณรงค์ 

“นรุตม์ชัย” จี้ รัฐบาล แก้ปัญหาเมาแล้วขับช่วงปีใหม่แบบจริงจัง ไม่ใช่รอใกล้ๆแล้วถือป้ายรณรงค์ ชี้ ไม่เกิดประโยชน์ แนะ ใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการแก้รถติด เร่ง ลงพื้นที่ยานนาวา-บางคอแหลม สร้างการรับรู้ให้ประชาชน เดินทางด้วยความปลอดภัย 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ตนได้ลงพื้นที่ชุมชนต่างๆในเขตยานนาวา-บางคอแหลม เพื่อช่วยรณรงค์ให้พี่น้องประชาชน เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย โดยได้เน้นย้ำในเรื่องของการเมาไม่ขับ ซึ่งตนได้พยายามอธิบายให้เห็นถึงภัยของแอลกอฮอล์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนัก และคิดถึงคนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะการดื่มแล้วขับ ยังเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน มีการสรุปอุบัติเหตุ ถึง 2,707 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 2,672 คน และเสียชีวิต 333 ราย โดยสาเหตุส่วนใหญ่ คือ ขับรถเร็ว 35.12% และ ดื่มแล้วขับ 29.51% ซึ่งจะเห็นได้ว่า การเมาแล้วขับ ยังเป็นภัยร้ายในสังคม ที่กลายเป็นต้นเหตุ ให้เกิดอุบัติเหตุ และสร้างความสูญเสียให้กับผู้อื่น เพราะมีเหยื่อจำนวนไม่น้อย ต้องสูญเสียคนที่รัก จากผู้ที่ประมาทดื่มแล้วขับ ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้น ตนจึงอยากเป็นอีกหนึ่งเสียง ช่วยรณรงค์ให้พี่น้องประชาชน ไม่ขับรถด้วยความประมาท ทั้ง ขับรถเร็ว หรือ เมาแล้วขับ เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

“รัฐบาล ควรให้ความสำคัญกับการสร้างจิตสำนึกในเรื่องของการเมาไม่ขับ และควรแก้ปัญหานี้แบบจริงจัง เพื่อลดความสูญเสีย ไม่ใช่รอช่วงใกล้ๆแล้วค่อยถือป้ายรณรงค์ แจกสติ๊กเกอร์แปะรถ ซึ่งไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร ดูได้จากสถิติเมาแล้วขับ ยังสูงอยู่ รวมถึงในช่วงปีใหม่ จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับต่างจังหวัดทุกปี และส่วนใหญ่ ก็จะเจอปัญหาการจราจรที่ติดขัด ทำให้พี่น้องประชาชน ไม่ได้รับความสะดวก โดยผมเห็นเป็นปัญหาทุกปี แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมรัฐบาล ไม่คิดแก้ปัญหา นอกจากทำถนนเพิ่ม ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐาน เพราะปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีเข้ามามากแล้ว เราสามารถบริหารจัดการจำนวนรถ กับถนนแต่ละสายให้เหมาะสมได้ โดยรัฐบาล ควรนำเทคโนโลยี มาใช้ให้เป็นประโยชน์มากขึ้น” นายนรุตม์ชัย กล่าว

Exit mobile version