‘อัลวิน ฟอร์เตส’ ปีกตัวจี๊ด ความหวังใหม่ ‘พญาไก่ชน’

DST.Special Report : เป็นตลาดฤดูหนาวที่ครึกครื้นที่สุด มีการโยกย้ายสำมะครัวฟุตบอลอันอุตลุด

โดยเฉพาะบรรดายักษ์ใหญ่ ที่มีการเสริมทัพ ตลอดจนถ่ายเทออก ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด การท่าเรือ เอฟซี ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เชียงราย ยูไนเต็ด ราชบุรี เอฟซี ชลบุรี เอฟซี

เช่นเดียวกับ ‘ทีมหนีตาย’ ที่เร่งขยับปรับขนานใหญ่เพื่อการ ‘อยู่รอด’ บนลีกสูงสุด

1 ในทีมหนีตายที่ต่อเติมได้น่าสนใจคือ ‘พญาไก่ชน’ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ที่หลังแยกทางกับ ‘โค้ชวัง’ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ก่อนจบเลกแรก

มีการเสริมแกร่งหลังบ้าน โดยการอิมพอร์ต ‘เลโอนาร์โด หลุยซ์ ดอส ซานโตส’ ปราการหลังเลือดแซมบ้า วัย 28 ปี มาจากลีกรองของบราซิล

นอกจากนี้ ‘มาดามจอย’ กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี ยังจัดการยืมตัว ‘เจ้าเก่ง’ อดิศร พรหมรักษ์ อดีตเซนเตอร์แบ็กทีมชาติไทย มาจากการท่าเรือ เอฟซี

ขณะที่ปัญหาใหญ่ในเลกแรกอย่างเกมรุก ซึ่งยังตามหาความดุดันเมื่อซีซั่นก่อนไม่ได้ ต้องบอกว่า พวกเขาได้ ‘ของดี’ หลังจาก ‘ราชันมังกร’ แบ่งบัน ‘อัลวิน ฟอร์เตส’ ปีกชาวหมู่เกาะเคปเวิร์ด ที่ฟอร์มยอดเยี่ยมในเลกแรกกับต้นสังกัดมาให้ยืมใช้งาน

ปีกวัย 28 ปี ถือเป็น 1 ในนักเตะที่ราชบุรี เอฟซี ซื้อเข้ามาเมื่อตอนต้นฤดูกาล จุดเด่นที่อยู่ที่ความพลิ้วไหว ช่วยยกระดับเกมรุกของ ‘ราชันมังกร’ ได้มากทีเดียว 

ตอนรู้ข่าวแฟนบอลหลายคนยังแปลกใจอยู่เลยว่า เหตุใดราชบุรี เอฟซี จึงปล่อย ‘อัลวิน ฟอร์เตส’ ไปให้หนองบัว พิชญ เอฟซี ใช้งาน ทำไมไม่เก็บไว้เอง เรื่อยไปจนถึงการตั้งคำถามว่า มีอะไรมากกว่านั้นหรือไม่

แต่ไม่ว่า เหตุผลประการใด การที่ ‘พญาไก่ชน’ ได้ตัวเขามา ถือว่า แก้ตรงจุด เติมส่วนที่ขาดหายไป 

‘อัลวิน ฟอร์เตส’ อาจไม่ใช่นักเตะประเภท ‘เดอะแบก’ แต่จัดอยู่ในประเภทสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

มิติในเกมรุกจะหลากหลาย การสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูของ ‘พญาไก่ชน’ จะมีมากขึ้นแน่นอน

หากเทียบกับของเดิมที่หนองบัว พิชญ เอฟซี มีอยู่ อาจพูดได้ว่า ‘อัลวิน ฟอร์เตส’ จะเข้ามาเป็น ‘ความหวังหมู่บ้าน’ คนใหม่

แต้มของ ‘พญาไก่ชน’ ตอนนี้ แม้จะอยู่รองบ๊วย แต่ไมได้ห่างจากโซนบนๆ มากนัก ยังมีเวลาแก้ตัวในเลกสองได้ การขยับตรงจุดตั้งแต่ตอนนี้จึงถูกต้องที่สุด

ต้องรอดูว่า ปีกตัวจิ๊ดรายนี้จะช่วยพวกเขาได้แค่ไหน

สำหรับ ‘อัลวิน ฟอร์เตส’ ถือเป็นนักเตะโปรไฟล์ดี เป็นอดีตนักเตะเยาวชนของ เฟเยนูร์ด ยอดทีมแห่งลีกดัตซ์

เคยผ่านการลงเล่นให้หลายทีมในลีกเนเธอร์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็น RKC Waalwijk, วิเทสส์ U21, เอฟซี ออสส์ 

และจัดเป็นนักเตะนักเดินทางคนหนึ่ง ค้าแข้งกับหลายสโมสรในยุโรปและเอเชีย ‘FK AGMK Olmaliq’ ทีมในลีกสูงสุด อุซเบกิสถาน คือสโมสรล่าสุดก่อนย้ายมาอยู่กับราชบุรี เอฟซี.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี

แสดงความเห็น