Home News การเมือง “ไทยสมาร์ท” จ...

“ไทยสมาร์ท” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก ไม่ต้องรอคำตัดสิน ชี้ อยู่ไปก็ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ 

“ไทยสมาร์ท” จี้ “บิ๊กตู่”ลาออก ไม่ต้องรอคำตัดสิน หลังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ปล่อยประชาชน เผชิญน้ำท่วมเพียงลำพัง เหน็บ รักษาการแทน ก็เดินลุยน้ำไม่ได้ แนะ เปิดทางเลือกตั้งใหม่ ให้ประชาชนช่วยตัดสิน ชี้ อยู่ไปก็ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ สั่ง ลูกพรรคช่วยน้ำท่วมเต็มสูบ ขายนโยบายแพลตฟอร์มเตือนภัยช่วยแก้ปัญหายั่งยืน 

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า ในมุมของกฎหมาย คงต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะชี้ชัดว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯมาครบ 8 ปีแล้วหรือยัง แต่ในแง่ของสังคม ก็เป็นที่ชัดเจนว่า ประชาชน ต้องขาดโอกาส และเสียประโยชน์ เป็นอย่างมาก ที่ประเทศไทย มีนายกฯที่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

“ขณะนี้ พี่น้องประชาชน กำลังเจอหลายปัญหา โดยเฉพาะน้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด ซึ่งผมเห็นในโซเชียล ล้วนออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ แต่จากการที่ประเทศไทย ไม่มีนายกฯขณะนี้ ทำให้การช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทำได้ช้า ถึงแม้จะมีผู้รักษาการแทนก็ตาม แต่ก็คงเดินทางลงไปช่วยประชาชนไม่ค่อยสะดวก เพราะทางปกติยังเดินลำบาก นับประสาอะไรจะไปลุยน้ำท่วมช่วยประชาชน” หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าว 

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า ตนจึงอยากเรียกร้อง ให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง โดยไม่ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะอยู่ไป ก็ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนนั้น รอไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว โดยควรเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ตามวิถีของประชาธิปไตยจะดีกว่า ซึ่งตนในฐานะพรรคการเมืองน้องใหม่ ไม่ได้มีกลไกลรัฐ ที่จะสามารถไปช่วยเหลือประชาชน ที่กำลังเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมได้ โดยตนทำได้แค่ ให้สมาชิกพรรคทุกคน รวมถึงตน ช่วยกันลงพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นเท่านั้น แต่ถ้าพรรคไทยสมาร์ท ได้เป็นรัฐบาล ปัญหาเหล่านี้ ก็จะเบาลง เพราะเราจะมีแพลตฟอร์มเตือนภัย ที่เชื่อมโยงทุกส่วน มาช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

Exit mobile version