“สมศักดิ์” เผย นักโทษทะลุแก๊ส อยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊ส พยายามฆ่าตัวตายในคุก ว่า กรณีที่ตำรวจฝากขัง กรมราชทัณฑ์จะรับไว้ ในกรณีดังกล่าวมีการทานยาพารา แต่ไม่รู้ว่าจำนวนเท่าไหร่ ขณะที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์เรียนให้ทราบว่า ยาที่ทานเข้าไปเป็นของผู้ต้องขังรายอื่น ซึ่งเป็นยาที่ผู้ต้องขังรายอื่นได้รับมาคนละ 1-2 เม็ด โดยผู้ต้องขังทะลุแก๊สได้ไปขอมา จึงอาจทำให้ทานมากกว่าปกติ โดยปกติแล้วหากทานยาพารา 2-3 เม็ดจะมีปัญหาแล้ว และตนได้ดูจากรายงานที่แพทย์และนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุย ทราบว่าในขณะนี้ปลอดภัย สภาพความรู้สึกดีขึ้น และได้พูดคุยกับผู้รู้ทางการแพทย์เพื่อจัดการความเครียดและตอนนี้ลดน้อยลงไป ขณะนี้ไม่ได้อันตราย อยู่ในการดูแลของแพทย์ 

นายสมศักดิ์ ระบุว่า โดยปกติแพทย์จะเข้าไปตรวจวันจันทร์และวันพฤหัสบดี แต่เกิดกรณีดังกล่าวจึงต้องตรวจถี่ขึ้น และอาจจะต้องดูทุกวัน ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ทางราชทัณฑ์ให้ความสนใจและดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงกรณีดังกล่าว หากเขาได้รับการประกันตัว เรื่องทั้งหมดจะออกจากกรมราชทัณฑ์ 

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะมีการลอกเลียนแบบกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่ากันไป เพราะกรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนที่เป็นผู้ต้องขัง ส่วนจะมีการเลียนแบบหรือไม่อย่างไร เป็นหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานต้องเข้าไปอำนวยการ

แสดงความเห็น