Home News อาชญากรรม รมว.ยธ. พบชุม...

รมว.ยธ. พบชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ ลั่นจะตามเอาสมบัติพี่น้องคืนมา

รมว.ยุติธรรม ควงดีเอสไอ พบชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ ลั่นจะตามเอาสมบัติพี่น้องคืนมาขอทุกคนมั่นใจ หากทำไม่ได้คงต้องเลิกเล่นการเมือง เผยภายในเดือนนี้ฟ้องเอาผิดคนโกงได้

ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายอนุวรรตน์  โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายนิพันธ์ ศิริธร  ส.ส.ตรัง นายนัทธี ถิ่นสาคู นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ นายประกอบ เผ่าพงศ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และข้าราชการ พบปะสมาชิกชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ จำกัด  เพื่อพูดคุยกรณีการทุจริตและยักยอกทรัพย์ในชุมนุมสหกรณ์ฯ

นายสมชาย เทพจิต ประธานชุมนุมสหกรณ์ กล่าวว่า ตามที่นายสมศักดิ์ ได้สั่งการช่วยเหลือ ซึ่งทางดีเอสไอได้สืบสวนและเตรียมออกหมายจับ ขอให้ท่านเร่งดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร ตนขอเป็นตัวแทนขอบคุณท่านและดีเอสไอ ที่ดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือจากตัวแทนของพวกท่านในเรื่องความชัดเจนของความเดือดร้อน ตั้งแต่เดือน พ.ย.2564 จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมา 5-6 เดือน ได้นำเรื่องไปตรวจสอบ ตนมอบหมายให้ ดีเอสไอ ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน พบว่ากรรมการบางคนมีส่วนรับรู้เรื่องความเสียเปรียบในการซื้อขาย เพราะมีการใช้อำนาจหน้าที่ เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ และเอื้อให้กับญาติพี่น้อง ทำให้เกิดความเสียหายกับสมาชิกกว่า 2 หมื่นราย กระทบกับสหกรณ์ที่เป็นสมาชิกอีก 34 สหกรณ์ เป็นผู้รับเคราะห์ จากทุนหมุนเวียน 1 พันล้านบาท หลังเกิดปัญหาเหลือติดบัญชีแค่ 1 หมื่นบาท แต่ปัจจุบัน มีเงินหมุนเวียน 25 ล้านบาท แล้ว หากตนตามเรื่องนี้ไม่ได้คงต้องเลิกเล่นการเมืองแล้ว ยังไงต้องทำให้ได้ จึงพิจารณาตั้งเป็นคดีพิเศษ ซึ่งขณะนี้ได้ข้อมูลที่จะแจ้งผู้กระทำผิดได้ และจะทำให้เสร็จระดับหนึ่งในเดือนนี้ รวมถึง การจำหน่ายโรงงานของชุมนุมสหกรณ์ สาขาคลองท่อมในราคา 320 ล้านบาท เหมาะสมหรือไม่  จะมีข้อมูลให้ได้เห็นภายในปลายเดือนนี้

“ขอให้พี่น้องชาวชุมนุมสหกรณ์ ชาวสวนปาล์มน้ำมัน มั่นใจว่าปัญหาจะต้องได้รับการดูแลแก้ไข ด้วยความรวดเร็ว และเป็นธรรม รวมถึงจะไม่ทอดทิ้งปัญหาของชาวบ้านไว้ข้างหลังเป็นอันขาด ผมจะตามเอาสมบัติของพี่น้องคืนมาให้ได้เราจะเดินหน้าต่อไปโดยไม่เห็นแก่หน้าใครทั้งนั้น เราทำเพื่อประชาชน และจะเป็นบรรทัดฐานให้กรมส่งเสริมสหกรณ์นำไปใช้กับสหกรณ์ทั่วประเทศ ต้องขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล เราทำเต็มที่ไม่ย่อหย่อน แต่บางเรื่องอาจจะยังพูดไม่ได้มากเพราะจะกระทบคดี ขอให้รอความชัดเจนอีกเล็กน้อย” นายสมศักดิ์ กล่าว

Exit mobile version