ช้างศึกยู 23 เต็มอัตราศึก ลูกครึ่งพรึบ-ดาวเตะโกอินเตอร์เพียบ ทุกอย่างอยู่ที่ ‘โค้ชโย่ง’ แล้ว

DST.Special Report : บอกตรงๆ เห็นรายชื่อช้างศึกยู 23 จำนวน 30 คน ที่ยังไม่ได้ตัดเหลือ 23 คน ทำให้ปริมาณความหวังส่วนตัว กับรายการชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน พุ่งขึ้น

ไม่กล้าพูดว่า เป็นยู 23 ที่ดีที่สุดที่เรามีอยู่ในขณะนี้หรือยัง แต่กล้าพูดได้ว่า ศักยภาพแต่ละคนที่ถูกเรียกมา ดีพอผ่านเข้ารอบต่อไป ตรงกันข้าม หากตกรอบแรกคือ โคตรความล้มเหลวแน่นอน 

นักเตะลูกครึ่ง ทั้งที่ค้าแข้งในไทยและต่างประเทศ พาเหรดกันมาแบบเต็มสตรีม ตั้งแต่กองหลังได้ โจนาธาน เข็มดี จากสโมสร โอบี โอเดนเซ่, นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน ผู้เล่นชุดใหญ่สโมสร โอบี โอเดนเซ่, ยานนิค นาสส์บอม สโมสร บีเอสซี ยังบอย

ขณะที่กองกลาง เบนจามิน เจมส์ เดวิส จากสโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, พาตริก กุสตาฟส์สัน จากสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี และมาร์เซล ตะวัน ซีกฮาร์ท สโมสร เอสซี โอลชิ่ง

ส่วนนักเตะไทยแท้ๆ ที่โกอินเตอร์ไปเล่นต่างแดน กลับมาช่วยแผ่นดินแม่พรึบ นำโดย ‘เจ้ากันต์’ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร อูนิโอน อดาเบ้, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช สโมสร เอสโตริล ปราเอีย, สิทธิโชค ภาโส จากสโมสร ริวกิว

ไม่เพียงเท่านั้น ดาวเตะหลายคนจากชุดใหญ่ยังมีชื่ออยู่ในนี้อีกด้วย ทั้ง ‘กฤษดา กาแมน’ จากชลบุรี เอฟซี และ ‘เจ้าแบงค์’ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวโรจน์จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เรามีสิทธิได้เห็น ‘กฤษดา’ และ ‘ศุภณัฏฐ์’ มาสร้างความดุดันให้กับทีมชุดนี้ เพราะทีมชุดใหญ่ก็แข่งขันที่อุซเบกิสถานเช่นกัน ที่สำคัญ เอเอฟซี ไม่ได้ห้าม อยู่ที่การบริหารจัดการของแต่ละชาติ และต้องส่งชื่อให้ทันตามที่กำหนด

วัตถุดิบในมือที่ ‘มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก ไปหามาให้ ‘โค้ชโย่ง’ วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชยู 23 ต้องบอกว่า พรีเมียมแล้ว ที่เหลืออยู่ที่อดีตศูนย์หน้าจอมโขกทีมชาติไทยจะปรุงออกมาได้อร่อยขนาดไหน

ไม่มีข้ออ้างอะไรอีกแล้วในรายการนี้ เพราะมันเต็มสูบเท่าที่จะเต็มได้แล้วจริงๆ มันขึ้นอยู่กับ ‘โค้ชโย่ง’ จริงๆ ว่าจะปรุงเป็นอาหารระดับภัตตาคาร หรืออาหารจานเดียวทั่วไปในร้านอาหารตามสั่ง

ขณะที่เรื่องเวลาการซ้อมที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า น้อยเกินไปหรือไม่ กับการต้องจับมัดรวมดาวเตะสารพัดทิศให้เป็นหนึ่งและเข้าระบบในเวลาจำกัด เพราะเพิ่งจะซ้อมกันวันแรกเมื่อ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง

จะว่าน้อยมันก็น้อย แต่ถามว่าพอได้มั้ยก็พอได้ เพราะมีข่าวว่า ‘โค้ชโย่ง’ จะไม่ปรับระบบอะไรมากจากที่ ‘มาโน่ โพลกิ้ง’ วางเอาไว้ตอนซีเกมส์ นักเตะหลายคนจึงน่าจะเข้าใจดีระดับหนึ่งแล้ว

ที่สำคัญ แม้หลายคนจะค่อนแคะ ‘โค้ชโย่ง’ เอาไว้เยอะเรื่องฝีมือ แต่ข้อหนึ่งที่ต้องยอมรับแกคือ สามารถดึงศักยภาพนักเตะในเวลาที่จำกัดได้ ซึ่งเห็นมาแล้วหลายทัวร์นาเมนต์

จึงได้แต่หวังว่า รอบนี้ ‘โค้ชโย่ง’ จะทำมันได้อีก

อย่างไรก็ดี นอกจากเข้ารอบต่อไป แฟนบอลยังหวังจะเห็น ‘โค้ชโย่ง’ พาวัยรุ่นชุดนี้ ล้างแค้นมาเลเซียและเวียดนาม เพื่อนบ้านผู้สร้างความระทมให้เราที่ซีเกมส์

เพราะหากล้างแค้นสำเร็จ ไม่เพียงแค่ความซะใจ แต่ยังแสดงว่า เราเข้ารอบต่อไปแน่นอน ไม่ที่ 1 ก็ที่ 2 นักเตะหลายคนก็คงอยากจะแก้มือกับทั้งมาเลเซียและเวียดนามเหมือนกัน ส่วนกองเชียร์ไม่ต้องพูดถึง สุมอยู่ในอกอยากเห็นวัยรุ่นชุดนี้สนองความต้องการอย่างมาก

พร้อมขนาดนี้ รออะไรล่ะวัยรุ่น ลุยดิคร้าบบบ.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ ช้างศึก

แสดงความเห็น