“สมศักดิ์” ลั่นเป็นไปไม่ได้ตัวเลข 5-30 ล้านบาท ดีลล้มรัฐบาล​ บอกปลายรัฐบาลแล้ว

ทำเนียบรัฐบาล  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม   ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเล็กไปรับประทานอาหารกับพรรคเพื่อไทยทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการหารือเรื่องล้มรัฐบาลในสภาฯว่า เรื่องของพรรคเล็กหรือฝ่ายค้าน ถ้าทบทวนดูจะเห็นว่าปีสุดท้ายของรัฐบาลจะเป็นแบบนี้ เพราะฝ่ายค้านก็จะต้องติดตามงานของรัฐบาล ขณะที่เราก็ต้องเร่งงานของเราให้ออกมาเป็นรูปธรรม  ส่วนพรรคเล็กถ้าเขาไม่ออกมาพูดหรือมีบทบาทในช่วงปีสุดท้ายเพื่อทำให้มีราคาเขาก็ไม่มีราคา 

เมื่อถามว่าการไปหารือกับฝ่ายค้านหวังจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่  นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองพรรคเล็ก พรรคใหญ่ต้องคุยกัน ต้องหารือกัน พรรคเดียวกันก็ต้องสามัคคี มีความคิดที่ตกผลึกออกมาเป็นแนวทางเดียวกัน ไม่ใช่ไปคนละทิศคนละทาง  เมื่อถามถึงกระแสข่าวถึงค่าหัวของส.ส.จำนวน 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น จะใช้อะไรมากมายขนาดนั้น การจะล้มรัฐบาลหรือล้มใคร 30 ล้านบาทมากเกินไปกับเวลาของรัฐบาลที่เหลือไม่กี่เดือนเป็นไปไม่ได้  โมเมไปเอง ย้ำว่าเป็นไปไม่ได้เพราะตัวเลขไม่สอดคล้องกับช่วงเวลาของรัฐบาลจากวันนี้ไปถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ  หรือ วันที่อาจจะมีปัญหาใดเกิดขึ้นในวันข้างหน้าก็เหลือไม่กี่เดือนจะไปจ่ายอะไรตั้ง 30 ล้านจากประสบการณ์ดูและไม่ใช่และไม่น่าเชื่อ และไม่น่าจะมี

เมื่อถามว่าคิดว่าไม่น่าจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดเรื่องล้มหรือไม่ล้ม แต่หมายถึงเรื่องตัวเงินอย่าเอามาพูดให้เกิดความรู้สึกว่า มีอะไรก็ต้องใช้เงินไปหมด ถ้าทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมดก็ไม่มีคนทำงาน” นายสมศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น