‘โฟแบร์’ ติดธงช้างศึก สาแก่ใจ ‘แม่ยก’ แล้ว

DST.Special Report : คงสาแก่ใจ ‘แม่ยก-พ่อยก’ แล้ว หลังเห็นรายชื่อ 23 ช้างศึก ยู 23 ชุดตะลุยดูไบ คัพ ในปลายเดือนมีนาคมนี้ 

1 ในดาวโรจน์ที่แฟนบอลบ่นอยากเห็นติดธงชาติบนหน้าอกมากที่สุด ตั้งแต่ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย แต่สุดท้ายอดลากกระเป๋าไปสัมผัสอากาศยะเยือก 

มาครั้งนี้ มีชื่อ ‘โฟแบร์’ อนันต์ ยอดสังวาลย์ เพชรหลายกระรัตแห่ง ‘ราชันโคขาว’ ลำพูน วอริเออร์ ยักษ์ใหญ่ในลีกพระรองที่กำลังคั่วตั๋วเลื่อนชั้นอยู่

รอบนี้ทางไปสนามบินของ ‘โฟแบร์’ สะดวก เพราะ ‘โค้ชโย่ง’ วรวุฒิ ศรีมะฆะ ไปเห็นฟอร์มตำตามาแล้วในนัด ‘ราชันโคขาว’ บดเอาชนะเชียงใหม่ เอฟซี 

โดยเกมนั้น ‘เจ้าหนูโฟแบร์’ ตะบันลูกใส่ตาข่ายต่อหน้าต่อตา กุนซือทีมชาติไทยชุดยู 23 กันทีเดียว

ขณะที่ ‘บอสตาล’ พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก บิ๊กบอสสโมสรแห่งอาณาจักรหริภุญไชย ก็ไม่ขัดข้อง ไฟเขียวให้ทีมชาติขอตัวไอ้หนูเบอร์ 66 ไปบงการเกมรุกให้กับช้างศึกเต็มที่

มันต้องบอกว่า ตอนนี้คือ โมงยามที่ดีเอามากๆ สำหรับไอ้หนูมหัศจรรย์ อดีตเด็กเตะบอลเดินสายอย่างเขา เพราะฟอร์มส่วนตัวเปรี้ยงปร้าง ดังทะลุมาถึงไทยลีก จน ‘บอสตาล’ ต้องรีบจับต่อสัญญา ลากไปยาวๆ อีก 5 ปี

หากมีใครคิดจะมาช้อนตัวหมอนี้ รับรองมีค่าหัวบานตะไท อาจสร้างสถิติใหม่ได้ในเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน

ปัจจุบัน ‘โฟแบร์’ ในวัย 20 ปี กระทุ้งประตูให้ลำพูนวอริเออร์ไปแล้ว 10 ประตู ติดอยู่ในทำเนียบดาวซัลโวของนักเตะเชื้อชาติไทย

10 ประตูที่ว่า ต้องบอกไว้เลยตรงนี้ว่า มันไม่ได้มาจากการตัวจริงทั้งหมด แต่ปะปนกันไปทั้งในฐานะ 11 ผู้เล่นคนแรกในสนาม และผู้เล่นสำรอง

ฝีมือ ‘โฟแบร์’ ไม่ได้อยู่แค่จำนวนประตูที่เขาทำได้ แต่เด็กคนนี้มีพละกำลังมหาศาล ราวกับโคทมิฬที่วิ่งไม่มีหมดในสนาม แพสชั่นในกีฬาฟุตบอลสูงเอามาก

ขณะเดียวกัน ‘อนันต์ ยอดสังวาลย์’ ยังมีสกิลส่วนตัวที่ล้ำเลิศ เบสิกอัดแน่นเกินวัย ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างแยบยล มีแอสซิสต์สวยๆ ถี่ยิบ

มันสมอง-พละกำลัง-สกิล จบอยู่ในเด็กนรกแตกคนนี้

นอกจากฟอร์มส่วนตัวของ ‘โฟแบร์’ ที่โดดเด่นจนแทงตาคนดู ฟอร์มของต้นสังกัดก็วิลิศมาหรา ลำพูนวอริเออร์กำลังคิดการใหญ่ เลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติ ไม่ต้องไปเตะเพลย์ออฟให้ตื่นเต้นหัวใจ

ปัจจุบันไทยลีก 2 โม่แข้งไปแล้ว 27 นัด ‘ราชันโคขาว’ ตามหลังจ่าฝูงอย่างตราด เอฟซี อยู่ 5 คะแนน ตามหลังรองจ่าฝูงสุโขทัย เอฟซี อยู่ 2 คะแนน ในขณะที่เหลือเกมแข่งขันอีกถึง 7 เกม

แล้วตอนนี้ ตราด เอฟซี จ่าฝูง กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มช็อตๆ สะดุดบ่อย ทำให้ช่องว่างขยับเข้าใกล้กัน โดยทฤษฎีตอนนี้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ทั้งหมด

ในขณะที่ผลงานของลำพูนวอริเออร์ตอนนี้ก็ดันมาพีคเอาช่วงปลายฤดูกาล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอีก ทุกอย่างมันดูสมูทไปเสียหมด

ดังนั้น หากจะบอกว่า มันเป็น Lucky Time ของดาวรุ่งอนาคตไกลที่ชื่อ ‘อนันต์ ยอดสังวาลย์’ คงไม่ผิดนัก.

___________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ Lamphun Warriors

แสดงความเห็น