Home News การเมือง ศบค.ย้ำ “กทม....

ศบค.ย้ำ “กทม.-ตจว.” เร่งเพิ่มศูนย์พักคอยชุมชน รองรับผู้ติดเชื้อโควิด

ศบค.ย้ำ “กทม.-ตจว.” เร่งเพิ่มศูนย์พักคอยชุมชน รองรับผู้ติดเชื้อโควิด เผย การสอบเด็ก ม.4 หากอาการสีเขียว ให้สอบได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ศบค.ว่า ที่ประชุมมีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้น โดยให้ดำเนินมาตรการดูแลเหมือนเดิม และเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติตามสถานการณ์ นอกจากนั้นเน้นย้ำเรื่องการรักษาตัวที่บ้าน หรือที่ศูนย์พักคอยชุมชน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ 

นายสาธิต กล่าวว่า ที่ประชุมสั่งการให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.และผู้ว่าฯจังหวัดอื่น เพิ่มศูนย์พักคอยชุมชน ควบคู่ไปกับการทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องการรักษาตัวที่บ้าน และแยกรักษาที่โรงแรม ซึ่งการรักษารูปแบบนี้มีลักษณะคล้ายกับการกักตัวในโรงแรมที่มีก่อนหน้านี้ โดยจะมีโรงพยาบาลของรัฐ เข้าไปช่วยดูแลผู้ติดเชื้อ

รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า นอกจากนั้นที่ประชุมกำชับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เรื่องการจัดสอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยเฉพาะสถานที่สอบ ต้องมีความปลอดภัย หากพบว่าเด็กที่มาสอบติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการจะจัดพื้นที่แยกสอบ โดยผู้คุมการสอบต้องสวมชุดพีพีอีป้องกัน แต่ถ้าพบว่าผู้ติดเชื้อ มีอาการสีแดง จะไม่ให้สอบต่อโดยจะส่งตัวนำไปรักษาทันที และพิจารณาให้ไปสอบในภายหลัง ทั้งนี้ ที่ประชุมเน้นย้ำให้เคร่งครัดมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเปิดเรียนในที่ตั้ง 

Exit mobile version