‘ต่อพิฆาต’ ออกอ่าว ไม่กลับฝั่ง สถานการณ์ ‘ทีม-โค้ชหระ’ คับขัน

DST.Special Report : อาการไม่ค่อยดี สำหรับ ‘ต่อพิฆาต’ ประจวบ เอฟซี หลังผ่าน 18 นัด พวกเขายังพาตัวเองกลับฝั่งไม่ได้ หลังผลงานออกอ่าวมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล

สถานการณ์ของ ‘ต่อพิฆาต’ นาทีนี้ ถือว่า น่าหวาดเสียวมาก จมอยู่อันดับที่ 15 มีแค่ 11 แต้ม ห่างจากโซนปลอดภัย 5 แต้ม

แม้จะเปลี่ยนโค้ช จาก ‘มาซามิ ทากิ’ กุนซือชาวซามูไร มาเป็น ‘โค้ชหระ’ อิสระ ศรีทะโร กุนซือหนุ่ม ผู้มีฉายา ‘เป๊ป กวาร์ดิโอรา เมืองไทย’ แต่ยังไม่กระเตื้อง

ด้วยผลงานดังกล่าว นอกจากสถานการณ์ของ ‘ต่อพิฆาต’ ไม่ดีแล้ว สถานการณ์ของ ‘โค้ชหระ’ เองก็ชักจะไม่ดีเช่นกัน

นับตั้งแต่ทำหน้าที่วางกลยุทธ์ให้ ‘ต่อพิฆาต’ ในภารกิจหนีตายเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน ‘โค้ชหระ’ คุมทีมในลีกไปแล้ว 5 นัด ยังไม่สามารถสะกดคำว่า ‘ชนะ’ ได้

ผลงาน ‘โค้ชหระ’ กับอดีตแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 5 นัดในลีก แบ่งสัดส่วนเป็น เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ยิงคู่แข่งได้ 3 ประตู และเสียไป 7 ประตู

เป็นการแพ้ในคารังสามอ่าว ถึง 3 เกม โดยแพ้ให้กับขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 แพ้ให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 และล่าสุดแพ้ให้กับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-3

อีก 2 เกม ที่เสมอ เป็นนัดประเดิมคุมทีมของ ‘โค้ชหระ’ โดยเปิดบ้านเสมอกับโปลิศ เทโร 1-1 และเปิดบ้านเสมอกับแชมป์เก่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0

5 เกมของ ‘โค้ชหระ’ ได้เล่นในบ้านทั้งหมด แต่ทำได้เพียง 2 แต้ม

หากไปส่องผลงานการทำทีมของ ‘โค้ชหระ’ โดยไม่นับผลลัพธ์หลังสิ้นเสียงนกหวีด รูปเกมของกุนซือวัย 41 ปี ถือว่าเข้าท่าไม่น้อย

ลูกทีมของ ‘โค้ชหระ’ พยายามบิวต์เกมแบบมีแบบแผน แต่ข้อเสียคือ มักจะถูกตัดบอลจากตรงกลางและนำมาสู่การเสียประตู เหมือนนัดล่าสุดที่ปราชัยให้เชียงราย ที่ถูกพอตัดบอลเสร็จ ทีมเยือนใช้เวลาแต่งแค่ 2-3 จังหวะ สามารถปลิดชีพประจวบได้เลย

เป็นแบบนี้มาหลายเกม

‘โค้ชหระ’ พยายามจะดีไซน์อะไรใหม่ๆ ทดลองกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อให้ทีมลงตัว แต่สุดท้ายยังไม่ลงตัวสักที

และแม้เป็นสิ่งที่ดี แต่เหมือนสถานการณ์ของทีมจะไม่เอื้อให้เขาทำแบบนั้น

น่าสนใจว่า ‘โค้ชหระ’ จะได้รับการต่อเวลาพิเศษให้หรือไม่ เพราะผู้บริหารของต่อพิฆาตย่อมเห็นอยู่ว่า มันชักจะคับขันเข้าไปทุกที

เพราะว่ากันด้วยทรัพยากรในทีมของ ‘ต่อพิฆาต’ พวกเขาไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เลย แต่กลับทำแต้มหกเรี่ยราดระหว่างทาง 

การเจอกับทีมระดับเดียวกันที่น่าจะฟาด เอา 3 แต้มมาครองได้ กลับหลุดลอยไปนักต่อนัก

ในขณะที่ทีมโซนท้ายตารางเช่นเดียวกัน กลับพากันฟื้นตัวได้ หลังเปลี่ยนขงเบ้ง โดยเฉพาะ ‘จงอางผยอง’ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ ‘คาร์ลอส เอดูอาโด ปาร์เรร่า’ เฮดโค้ชบราซิลเลี่ยน ที่ผงาดหนีเรดโซนไปหายใจคล่องคอมากขึ้นแล้ว

นัดหน้า ‘โค้ชหระ’ จะพาลูกทีมออกไปเล่นนอกบ้านครั้งแรก กับ ‘สวาทแคท’ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่เคี่ยวมากกับเกมในบ้าน ถือเป็นเกมที่สำคัญอย่างมาก 

‘โค้ชหระ’ จำเป็นต้องมีแต้มติดมือ หรือถึงขั้นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อไม่ให้ช่องว่างของทีมกับโซนปลอดภัยถีบห่างกันออกไปเรื่อยๆ 

เพราะหากมันล้มเหลวอีกครั้ง ไม่แน่ใจว่า บอร์ดของต่อพิฆาตจะยังทดเวลาบาดเจ็บให้เขาอีกหรือไม่.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ PT Prachuap FC

แสดงความเห็น