“คฑาเทพ” ยัน 5 พรรคยังหนุน ‘บิ๊กตู่’ รับ หวั่นเสียงปริ่มน้ำ หากผู้ใหญ่เคลียร์ไม่ได้ เตรียมเก็บกระเป๋ากลับบ้าน

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ปฏิเสธข่าวว่าจะเป็นพรรคเล็กที่ไปร่วมงานการเมืองกับ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า ที่เตรียมไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ หลังพรรคพลังประชารัฐขับพ้นจากสมาชิกพรรค พร้อมยืนยันว่า จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีต่อ โดยมองว่า กรณีที่กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัสออกมา เป็นเพียงฉากละครหนึ่งเท่านั้น และตอนนี้พรรคเล็ก 5 พรรค ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ประกอบด้วย พรรคเพื่อชาติไทย , พรรคพลังธรรมใหม่ , พรรครูไทยเพื่อประชาชน , พรรคพลเมืองไทย  และพรรคพลังชาติไทย

นายคฑาเทพ ระบุว่า เหตุผลที่ยังอยู่กับพลเอกประยุทธ์ เพราะมองว่าสภายังต้องเดินหน้าต่อ และสถานการณ์การเมืองในสภาตอนนี้ เสียงปริ่มน้ำมาก เสียงรัฐบาลอาจจะแพ้ฝ่ายค้าน แต่เชื่อว่า ทุกพรรคไม่พร้อมที่จะเลือกตั้งเพราะกฎหมายลูกยังไม่เรียบร้อย

นายคฑาเทพ กล่าวอีกว่า การแก้ไขวิกฤตการเมืองครั้งนี้ ผู้ใหญ่ในรัฐบาลต้องคุยกัน ถ้าคุยไม่ได้เชื่อว่าในเดือนมีนาคม- เมษายนต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน เพราะในสภาจะมีกฎหมายหลายฉบับที่จะเข้าสภาฯ เช่น พ.ร.บ.เงินกู้  , ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 หรืออภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติที่คาดว่าจะเข้าในสมัยประชุมหน้าทุกอย่างจะจบ ถ้านายกฯไม่มีเสียง เราต้องช่วยกันประคับประคอง

แสดงความเห็น