สัมผัสแรก ‘อดีตกัปตันจอร์แดน’ กับลวดลายในสนามที่ต้องตา ‘แฟนราชบุรี’

DST.Special Report : หลังจบเกมระหว่าง ‘ราชันมังกร’ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ ‘เดอะ แรบบิท’ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด1-1 นักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่ง หนีไม่พ้นนักเตะใหม่ของเจ้าบ้าน นาม ‘ราจาอี อาเย็ด’ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติจอร์แดน

‘ราจาอี อาเย็ด’ ถูกส่งลงสนาม โดยมีเวลา 25 นาที ในการช่วยทีมเอาประตูคืน และดูเหมือน ‘โค้ชเจี๊ยบ’ สมชาย ไม้วิลัยเฮดโค้ช จะตัดสินใจที่ถูกที่เปลี่ยนเขาลงมา

เพราะประตูที่ราชบุรีตีเสมอได้ ‘ราจาอี อาเย็ด’ มีส่วนกับประตูนี้ด้วย โดยนาทีที่ 74 เขาเบิ้ลให้ ‘เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม’แบ็กซ้ายของทีม หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่จังหวะแรกติดเซฟ ก่อนมาเข้าทาง ‘สิทธิโชค กันหนู’ วอลเลย์เข้าไปอย่างหมดจด

มันไม่ใช่แค่การมีส่วนร่วมกับประตูเท่านั้น ฟอร์มของเขา 25 นาที มันสร้างความประทับใจให้กับสาวกราชันมังกรไม่น้อย โดยเฉพาะเซนต์บอลของกองกลางรายนี้

25 นาทีของ ‘ราจาอี อาเย็ด’ มันไม่ต่างอะไรกับ ‘จูบแรก’ ระหว่างเขากับแฟนบอลเลย 

หมอนี้จ่ายบอลฉลาด โดยเฉพาะการวางบอลยาวๆ แม่นๆ ให้กองหน้าที่มีความเร็วได้สปีดไปเอาแบบไม่ต้องเสียเวลาตกแต่งหรือประดิดประดอยอีก เพราะมันสามารถเล่นต่อได้เลย

อีกเรื่องที่มันน่าทึ่งสำหรับ ‘ราจาอี อาเย็ด’ กับ ‘ราชบุรี’ คือ เขาเพิ่งออกมาจากการกักตัวในช่วงเช้าวันบอลเตะ มีเวลามีทติ้งกับเพื่อนร่วมทีมตอนกลางวัน จากนั้นก็ลงสนามเลย

‘เสี่ยฟลุ๊ค’ ธนวัชร์ นิติกาญจนา บิ๊กบอสใหญ่ของราชันมังกรเล่าว่า ‘ราจาอี อาเย็ด’ ยืนยันกับเขาว่า ลงเล่นได้ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ร่วมซ้อมกันเลยสักครั้ง

สำหรับ ‘ราจาอี อาเย็ด’ ปัจจุบันอายุอานาม 28 ปี ย้ายมาจาก สโมสรอัล วีห์ดัต ทีมหัวตารางในลีกสูงสุดของจอร์แดน ในเลกที่สอง

เขาติดทีมชาติจอร์แดนมาแล้วทุกชุด โดยลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 31 นัด ทีมชาติจอร์แดนยู 23 จำนวน 14 นัด โดยมีดีกรีหนาถึงขั้นเคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์โชกโชนในฟุตบอลระดับสโมสรเอเชียกับ ‘อัล วีห์ดัต’ โดยลงเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว 6 นัด รอบเพลย์ออฟ 4 นัด และ เอเอฟซี คัพ 9 นัด

หมอนี้รับใช้ ‘อัล วีห์ดัต’ มายาวนาน ตั้งแต่เป็นเยาวชน ก่อนจะขึ้นชุดใหญ่ในปี 2012

จุดเด่นของเขาคือ การวางบอลยาวที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งตรงนี้เองจะทำให้ราชบุรี ที่มีกองหน้าเร็วๆ เก็บบอลอย่าง ‘แดเลย์’และ ‘ลองจิล’ อาจจะถูกใจ

ขณะเดียวกัน การมาของ ‘ราจาอี อาเย็ด’ น่าจะมาถูกที่ ถูกเวลา เพราะราชบุรีเองต้องการกองกลางในลักษณะนี้ หลังจาก ‘เจ้าใหม่’ ปฐมชัย เสือสกุล กองกลางตัวเก๋าเริ่มโรยรา ขณะที่ ‘เจ้าแคมป์’ สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลล์เชิงสูง ยังเค้นฟอร์มเทพ สมัยอยู่กับแบงค็อก ยูไนเต็ด กลับมาไม่ได้

ประสบการณ์ของ ‘ราจาอี อาเย็ด’ จากเวทีเอเชียน่าจะมีส่วนช่วยเพื่อนร่วมทีมของเขาให้ทำงานได้ง่ายขึ้น

อีกสิ่งที่ตามมา กลับการมาของอดีตกัปตันทีมชาติจอร์แดนคือ ตอนนี้ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีแฟนคลับจากจอร์แดนเข้ามาติดตามและให้กำลังใจดาวเตะหมายเลข 8 คนนี้แล้ว

น่าติดตามพ่อค้าแข้งรายนี้จากดินแดนตะวันออกมากว่า หลังจากนี้เขาจะยกระดับการเล่นของราชบุรี ได้มากน้อยเพียงใด.

_____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Ratchaburi Mitr Phol FC

แสดงความเห็น