Home News การเมือง “นายกฯ” วอน ก...

“นายกฯ” วอน การเมือง เบาได้เบา ชี้ รัฐบาลมีปัญหาเพียบ โยนถามปชช.เลือกใครเป็นผู้นำ

“ประยุทธ์” วอน การเมือง เบาได้เบา ชี้ รัฐบาลมีปัญหาเพียบ ลั่น ไม่มีท้อ โยนถามประชาชนเลือกใครเป็นผู้นำ หลังหลายพรรคเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า เรื่องการเมืองขอให้เบาๆในช่วงนี้ เพราะยังมีปัญหาอีกมากที่รัฐบาลต้องแก้ไข ซึ่งปัญหามาพร้อมกันหลายอย่าง อยากให้คำนึงถึงความยากง่ายในการแก้ไขปัญหาแต่ละอย่าง ทั้งสถานการณ์โควิด ความขัดแย้งทางเศรษฐกิจและการค้า โดยรัฐบาลพยายามมีมาตรการใหม่ๆเกิดขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ รวมถึงปัญหาระหว่างประเทศ เพราะประเทศไทยอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องอยู่ตรงกลาง ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ได้ ทุกคนต้องมีส่วนร่วมทั้งภาคประชาชน ภาครัฐ และเอกชนต้องร่วมมือกัน

ส่วนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องประกาศประเทศที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มเติม เช่นเดียวกับหลายประเทศที่ใช้มาตรการเดียวกัน แต่ไม่ใช่ทุกประเทศที่จะเดินทางเข้ามาได้ อยู่ที่การหารือร่วมกันระหว่างประเทศต้นทางและประเทศปลายทาง ซึ่งต้องทำให้ได้เพื่อพยุงเศรษฐกิจให้ดีขึ้น โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แต่ถ้าเกิดมีปัญหาก็ต้องประกาศปิด ซึ่งไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น

เมื่อถามว่า นายกฯเจอปัญหาจำนวนมาก จะสู้ต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ท้อ ไม่มีท้อ”

เมื่อถามว่า หากในอนาคตที่มีปัญหาข้อกฎหมายเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯตามรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัญหาและอุปสรรคต้องมี เป็นสิ่งที่ผู้นำต้องแก้ไขปัญหา ไม่อย่างนั้นจะเป็นผู้นำทำไม ส่วนจะแก้ได้มากได้น้อย ก็ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นบางเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ก็ต้องดูข้อเท็จจริง จึงขอให้ฟังหน่วยงานที่ชี้แจงด้วย ถ้าเราอยู่กันอย่างไม่ไว้ใจกัน ก็ไปไม่ได้ และจะปั่นป่วนอลหม่าน  เกิดความเสียหาย

เมื่อถามว่า แต่ละพรรคการเมืองเปิดตัวผู้นำที่จะมาชิงเป็นแคนดิเดตนายกฯ จากรายชื่อนายกฯสู้ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถามประชาชน ถามคนเลือกสิจ๊ะ”

Exit mobile version