Home News การเมือง “เสรีพิศุทธ์”...

“เสรีพิศุทธ์” ซัดพฤติการณ์ 6 ข้อไม่ไว้วางใจ “ประยุทธ์”

“เสรีพิศุทธ์” ซัดพฤติการณ์ 6 ข้อไม่ไว้วางใจ “ประยุทธ์”  กู้เงินสืบทอดอำนาจ-ปรนเปรอกองทัพ-ปฏิบัติหน้าที่ขัดรธน. ถาม 7 ปี ยังไม่พอหรือ พร้อมแฉกุญแจสภาดอกละ 1 หมื่นบาท–ส.ส.เซ็นรับเบี้ยประชุมครั้งละ 1,500 

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า  สำหรับญัตติที่ตนจะอภิปราย คือ บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาด บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ไร้องค์ความรู้ ไร้ภูมิปัญญา ไร้วุฒิภาวะ ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบ ไร้คุณธรรมจริยธรรม และไร้ความสามารถที่จะเป็นหัวหน้ารัฐบาลหรือผู้นำประเทศ โดยมีพฤติการณ์ 6 ประเด็น คือ

1.กู้เงินเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจ  ตั้งงบประมาณเกินดุลทุกปี ตั้งแต่ 58-65 ตั้งแต่เป็นนายกฯ กู้เงินทั้งหมด 5,308,000 ล้านล้านบาท มากกว่าสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ คนกู้ไม่ต้องใช้หนี้ ใครมาเป็นนายกฯต่อก็ต้องใช้แทน เป็นการกู้เงินมาใช้ในโครงการต่างๆ เพื่อซื้อเสียงล่วงหน้า ถึงเวลาเลือกตั้งจะได้ชนะ หวังสืบทอดเป็นนายกฯ อีกต่อไป ตนขอถามว่า 7 ปีไม่พอหรือ พล.อ.ประยุทธ์ คุณจะเอาอะไรอีก ต้องรู้จักพอบ้าง ที่สำคัญโครงการทั้งหมดตรวจสอบไม่ได้ 

2.จัดทำงบประมาณโดยไม่เข้าใจปัญหาของประเทศและประชาชน ตั้งแต่ปี 58 ถึงปัจจุบันพล.อ.ประยุทธ์ จัดทำงบประมาณมาแล้ว 8 ครั้ง รวมกว่า  23.5 ล้านล้านบาท และยังมีการทำงบประมาณกลางปีเพิ่มเติมอีก 3 ครั้งในช่วงเป็นรัฐบาล คสช. รวมกว่า 3 แสนล้านล้านบาท แต่แทนที่จะประเทศชาติจะเจริญยิ่งขึ้นแต่กลับมีการทุจริตมากยิ่งขึ้น เป็นการตั้งงบประมาณไว้เผื่อโจรด้วย แต่ใครจะเป็นโจรบ้างนั้นตนไม่รู้ ในช่วงสถานการณ์แบบนี้งบประมาณควรไปที่กระทรวงสาธารณสุข แต่งบประมาณกลับไปที่กลาโหมที่ฟาดเรียบ  

3.ปรนเปรอแต่กองทัพเพื่อใช้เป็นฐานคุ้มจุนอำนาจของตน ทำไมตนถึงบอกว่ากลาโหมฟาดเรียบ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ที่มาจากทหารท่านรู้ดี งบกลาโหมอยู่อันดับที่ 3-4 มาโดยตลอด ตนอยากจะถามว่ามีผลงานอะไรชี้วัดได้ เพราะเอาเงินไปก็ไม่มีผลงาน  ทั้งนี้ในส่วนของสภากาชาดไทยก็ได้รับงบประมาณจากรัฐบาล 8,000 กว่าล้านบาทมากกว่าอีก 7 กระทรวง  ส่วนรัฐสภาก็ได้งบประมาณ 8,200 ล้านเช่นกัน ทั้งที่ไม่ได้มีภารกิจอะไรมากมาย ตนไม่ทราบว่าค่าอาหารพวกตนต่อวันเท่าไร ตนไม่อยากไปซอกแซก แต่รู้ว่าเยอะพอสมควร สงสารประชาชนทำงานทั้งวันๆ ละ 300 บาท เบี้ยประชุมกมธ. ส.ส.เข้ามาเซ็นชื่อ และนั่ง 3-5 นาที 1,500 บาท มากไปหรือไม่ นอกนั้นกุญแจห้อง ส.ส.ที่ให้ตน บอกอย่าทำหาย สภาใช้กุญแจห้องดอกละ 1 หมื่นกว่าบาท ไม่รวมแม่กุญแจ ตนว่ามากไป การจัดงบประมาณแบบนี้ 

4.ปฏิบัติหน้าที่โดยใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ไม่สนใจชีวิตความเป็นอยู่และความทุกข์ยากของประชาชน  รัฐธรรมนูญมาตรา 47 บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับบริการสาธารณสุขของรัฐ บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากภาครัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในสถานการณ์โควิดไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนาคต ยา  หรือวัคซีน สถานการณ์การวัคซีนในไทยเป็นอย่างไรตนคงไม่ต้องอธิบาย เป็นหน้าที่รัฐต้องดูแลประชาชน เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่ส่งอุปกรณ์เหล่านี้ ไปให้ประชาชนเท่ากับทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 47 ขอให้ประชาชนที่ต้องซื้ออุปกรณ์ป้องกันรักษาโรคหรือซื้อวัคซีนมาฉีดโดยเสียเงินทั้งหมด เอาใบเสร็จที่มีอยู่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 47 และมีความผิดอาญาตามมาตรา 157 ด้วย  ตนเป็นหัวหน้าพรรคเล็กๆ เอาเงินเดือน ส.ส.เบี้ยประชุม กมธ.ทั้งหมด 1.3 ล้านบาทไปแจกให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทั้งหมด แต่ไม่ต้องมาประกาศออกสื่อ วันนี้ต้องแจ้งให้ประชาชนทราบ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน พล.อ.ประยุทธ์เป็นถึงนายกฯ ไม่รู้รับเงินกี่ทาง ไม่รับเงินเดือนแค่ 3 เดือนแค่นั้นหรือ  ซึ่งในขณะที่นายกฯ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม ตนก็ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน 

5.ใช้กฎหมายและอาวุธที่ซื้อมาจากภาษีประชาชน เป็นเครื่องมือข่มขู่ปราบปรามประชาชน โดยเฉพาะการจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ให้เด็กที่เป็นนักเรียนไปอยู่ในคุกและติดโควิด วันนี้ม็อบเด็กซาเพราะพ่อแม่กลัวลูกติดโควิด ตนทราบข่าวว่ามีการส่งทหารไปข่มขู่บอกพ่อแม่อย่าให้ลูกออกมาชุมนุม ถูกดำเนินคดีและเป็นโควิดต่างๆ พ่อแม่ก็กลัวก็ไม่ให้ลูกออกมา มีการสั่งการให้ตำรวจปราบ และจับกุม ใช้ทั้งกระสุนจริงและกระสุนยาง จนมีคนตาบอดและยัดเยียดข้อกล่าวหาให้เขา

6.ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนโดยที่ไม่เคยมีนายกฯ คนใดปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน  มีการสั่งปิดสื่อ และศาลยกเลิกคำสั่งของนายกฯ เป็นไม้ตายของรัฐบาล แต่คำสั่งดังกล่าวมีความศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่ ทั้งนี้เดนิส อิวาโนวิช ฟอนวิชัน ปราชญ์ชาวกรีกได้กล่าวว่า “คนโง่” คือภัยอันตรายร้ายแรงเมื่อกลายเป็นผู้มีอำนาจ สอดคล้องกับที่เด็กบอกว่าผู้นำโง่จะพาเราตายกันหมด ตนไม่ได้พูดแต่เป็นสิ่งที่เด็กพูด อีกทั้งในเพจโซเชียลระบุว่าพฤติกรรมของท่านเหมือนขยะแผ่นดิน ประชาชนเขาไม่เอาแล้ว ท่านเคยพูดว่ามึงลองมาไล่ดูสิ ในวันนี้ตนก็จะพูดว่าผมมาไล่ท่านแล้ว ให้พ้นจากตำแหน่งไป พฤตติกรรมต่างๆ ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม และผิดกฎหมาย จึงไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกต่อไป ตนจึงไม่ไว้วางใจตั้งแต่วันนี้โดยไม่รอลงคะแนน

Exit mobile version