Home News สังคม “โอบอุ้ม” ช่ว...

“โอบอุ้ม” ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดฯ ชุมชนมัสยิดนูรุ้ลมู่บีน มอบอาหาร-น้ำดื่ม กว่า 500 ชุด

“โอบอุ้ม” ลงพื้นที่ชุมชนมัสยิดนูรุ้ลมู่บีน ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดฯ มอบ “อาหาร-น้ำดื่ม” กว่า 500 ชุด พร้อม เร่งช่วยเหลือพื้นที่เปราะบางทั่วกทม.

นางสาวจิรัฏฐ์ณิชชา กิติยาณัณท์ หรือ โอบอุ้ม ประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” ผู้บริหารบริษัท เอชเค แมเนจเมนท์ แอนด์ เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด และผู้บริหารบริษัท เหมณรัศมิ์ เฮอบาลแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน จะมียอดผู้ติดเชื้อลดลงตามลำดับ แต่ยอดผู้เสียชีวิตกลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งในกรุงเทพมหานครยังมีชุมชนพื้นที่เปราะบางอีกหลายแห่ง ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของอุปโภคบริโภค ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิตทั้งสิ้น

ทางทีมงานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” ได้รับการแจ้งมาจากผู้นำชุมชนมัสยิดนูรุ้ลมู่บีน ซอย อิสรภาพ 9 แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ว่า ในชุมชนมีผู้ถูกกักตัวจากการติดเชื้อโควิด-19  ที่รอเตียงจำนวนไม่น้อย มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่อีกมาก และยังมีคนตกงานหลายร้อยครัวเรือน  ที่รอคอยการช่วยเหลือ แต่ชุมชนแห่งนี้เป็นพื้นที่เล็กๆ จึงไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ทีมงานจึงตัดสินใจลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในทันที

“เท่าที่รับฟังปัญหาจากชุมชนนั้น คือหลังจากที่คนในชุมชนต้องกักตัว  เพราะมีคนติดโควิดจำนวนมาก  ทำให้คนในชุมชนขาดแคลนอาหารในการดำรงชีพ และเนื่องจากการกักตัวมีผลกระทบต่อการทำงาน เพราะได้เงินเป็นรายวัน จึงขาดรายได้ที่จะจุนเจือครอบครัว บางครัวเรือนที่ขัดสนมากๆ  ต้องประทังชีวิตด้วยการแบ่งข้าว 1 กล่อง กินด้วยกัน อีกทั้งยังทราบอีกว่า มีคนในชุมชนตกงานกว่า 400 ครัวเรือน โอบอุ้มและทีมงาน จึงอยากเข้ามาช่วยเหลือชุมชนพื้นที่เปราะบางแห่งนี้ โดยการนำข้าวกล่องและน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้ชุมชนจำนวน 500 ชุด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของคนในชุมชน และจะได้มีแรงสู้ต่อไป โอบอุ้มขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ทุกคนฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ”

Exit mobile version