บังคับคดี ยัน ไม่เกี่ยวข้องบริษัทดังตุ๋นขายบ้านติดบังคับคดี – กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรมบังคับคดี ยัน ไม่เกี่ยวข้องกรณีบริษัทดังตุ๋นขายบ้านติดบังคับคดี ระบุ มีเพียงหน้าที่ขายทอดตลาดและนำเงินไปชำระหนี้เท่านั้น เผย กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้เสียหายกว่า 20 คน แจ้งความกองบังคับการปราบปราม หลังถูกบริษัท อีซีโฮม จำกัด หลอกขายบ้านติดบังคับคดี โดยอ้างประมูลได้ แต่กรรมสิทธิ์ยังคงเป็นของเจ้าของคนเดิม และถูกฟ้องไล่ที่กลายเป็นผ่อนฟรีไม่มีบ้านอยู่ โดยยืนยันว่า กรมบังคับคดีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากกรณีดังกล่าว บริษัท อีซีโฮม จำกัด เป็นผู้ประมูลซื้อบ้านพร้อมที่ดินจากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี และชำระราคาค่าซื้อทรัพย์ครบถ้วน พร้อมรับหนังสือเพื่อไปโอนกรรมสิทธิ์แล้ว แต่บ้านและที่ดินที่ประมูลไปนั้น บางแปลงยังคงมีภาระหนี้จำนองที่บริษัทในฐานะผู้ซื้อจะต้องไปชำระหนี้เพื่อไถ่ถอนการจำนองกับสถาบันการเงินอยู่ ซึ่งบริษัทไม่ชำระหนี้ไถ่ถอนจำนอง และไม่ไปโอนกรรมสิทธิ์เป็นของบริษัท แต่กลับนำไปขายต่อให้กับผู้เสียหายจนเกิดปัญหาตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ กรมบังคับคดีมีเพียงหน้าที่ในการขายทอดตลาดและนำเงินที่ได้จากการขายทอดตลาดไปชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กรมบังคับคดีกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องทุกคดีและพร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนอย่างเต็มที่ หากมีกรณีที่จะต้องดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าว โดยสามารถติดต่อกรมบังคับคดีได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 02-881-4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และเว็บไซต์ www.led.go.th

แสดงความเห็น