Home News การเมือง “สิระ” โดดป้อ...

“สิระ” โดดป้อง “บิ๊กตู่” ซัด “เต้” พฤติกรรม พ่อแม่ไม่สั่งสอน ยังเหมาะเป็น ส.ส.หรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรคคไทยศรีวิไลย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้าชกกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า นายมงคลกิตติ์กำลังทำอะไร จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสียหรือไม่ ทำผิดจริยธรรมของ ส.ส.หรือไม่ เพราะการกระทำเป็นลักษณะที่กำลังขู่เข็ญนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าผิดอาญาหรือไม่ ส่วนเรื่องหมิ่นประมาทดูแล้วน่าจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท สิ่งที่พูดแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินเดือนเพื่อช่วยโควิดทำหรือยัง รับผิดชอบคำพูดหรือยัง และยังเหมาะสมจะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ดังนั้นหากพบสิ่งที่นายมงคลกิตติ์โพสต์ผิดกฎหมายตนจะดำเนินคดีและยื่นตรวจสอบจริยธรรม

ส่วนการตรวจสอบนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มีช่องทางของฝ่ายนิติบัญญัติที่ขณะนี้กำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากมีหลักฐานก็เอามาพูดในสภาวันที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ เราเป็นผู้แทน ไม่ชอบใช้ความรุนแรง 

“ผมเป็นอดีตนักมวย เป็นอดีตเจ้าของค่ายมวยยังไม่เคยคิดจะใช้ความรุนแรง ที่ผ่านมาคุณเต้ฟ้องผม 2 คดี แล้วมีวันหนึ่งมากราบที่อกผมเพื่อขอให้ผมไม่ให้คัดค้านการถอนฟ้อง จะอ้างว่าทำโดยไม่ได้สติไม่ได้ ต้องรับผิดชอบ ผมจะเอาคุณออกจาก ส.ส. ให้ได้” นายสิระ กล่าว 

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำนั้นบ่งบอกถึงพฤติกรรม วุฒิภาวะว่าเป็นคนอย่างไร พ่อแม่สั่งสอนมาอย่างไร วันใดที่ตนได้เจอพ่อแม่นายมงคงกิตติ์ตนจะสอบถามว่าอบรมสั่งสอนลูกมาอย่างไรถึงได้ทำร้ายคนอื่นตลอด ทำไรไปไม่รับผิดชอบ ทำความดีกันบ้างเถอะ ทำให้สภาสูงขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ อย่าทำให้สภาที่ประชาชนเลือกมาต้องตกต่ำไป และฝากบอกไปยังนายมงคลกิตติ์ว่า “ฟันดีๆเก็บฟันไว้กินข้าวดีกว่า เดี๋ยวจะกินข้าวไม่อร่อย” 

Exit mobile version