Home News การเมือง ศักดิ์สยาม ไม...

ศักดิ์สยาม ไม่หวั่นถูกซักฟอก โยนสื่อตัดสิน ข้อกล่าวหา เสเพล แรงไปหรือไม่

ศักดิ์สยาม ไม่หวั่นถูกซักฟอก โยนสื่อตัดสิน ข้อกล่าวหา เสเพล แรงไปหรือไม่ ไล่ไปเปิดพจนานุกรม มั่นใจตอบประเด็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ได้ตั้งตาดูหลักฐานคนซักฟอก ส่วนผลโหวตถือเป็นมารยาททางการเมือง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เรื่องที่ถูกยื่น ได้มีการชี้แจงไปแล้ว และยืนยันจะสามารถชี้แจงได้ ส่วนเรื่องซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตามกระบวนการแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านอย่าใช้เรื่องโควิด-19 มาโจมตีทางการเมือง เพราะขณะนี้เรากำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้โควิด และนายกรัฐมนตรีก็เหนื่อยกับเรื่องนี้มาก จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ถ้ามีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต

ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องรัฐมนตรีเสเพล นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องไปถามคนตั้ง และเป็นสิทธิ ส่วนจะแรงไปหรือไม่ ขอให้สื่อเป็นคนตัดสิน  และย้ำว่า ส่วนตัวพร้อมชี้แจง ทั้งนี้ในญัตติที่ระบุคำว่าเสเพล จะชี้แจงอย่างไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าคงต้องไปเปิดพจนานุกรม ส่วนที่ตั้งข้อกล่าวหาว่าไปมั่วสุมในแหล่งอบายมุข ก็ต้องรอดูหลักฐานจากผู้อภิปราย หลายเรื่องปรากฎตามสื่ออยู่แล้ว  และเมื่อถามย้ำว่ามีพฤติกรรมดังที่ฝ่ายค้านกล่าวหาหรือไม่ นายศักดิ์สยามยืนยันว่า “ไม่เป็นครับ”

สำหรับการโหวตลงมติ กังวลหรือไม่จะมีการโหวตสวนเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อนที่มี ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ สวนมติงดออกเสียงนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่างเพิ่งคาดการณ์ล่วงหน้า ขอให้ฟังการชี้แจงของตนก่อน แต่ทั้งหมดถือเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. และไม่จำเป็นต้องไปกดดันพรรคการเมืองอื่น เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง เป็นเรื่องแต่ละพรรคจะไปประชุมกันและมีมติ

Exit mobile version