ซัด “ปารีณา” กล่าวหาองครักษ์พิทักษ์กรมทางหลวง แนะ ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาตัวเอง ยังมีหลายคดีติดตัว

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2565 และคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์และไอซีที ระบุ สาเหตุการแขวนการพิจารณางบประมาณของกองทัพเรือและให้ชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 27 ก.ค.ว่า เนื่องจากกองทัพเรือไม่ได้นำเอกสารสัญญาซื้อขายเรือดำน้ำลำที่2-3 และเรือแอลพีดี มาชี้แจงต่อกรรมาธิการ ซึ่งทำให้ตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติและความไม่โปร่งใสต่อการใช้งบประมาณแผ่นดิน โดยเฉพาะข้อสังเกตที่ว่าเป็นการซื้อขายรัฐต่อรัฐหรือจีทูจีเก๊หรือไม่ พร้อมเปิดเผยว่าในวันอาทิตย์นี้จะมีการแถลงข่าวและนำหลักฐานที่ชี้ว่าเป็นการซื้อแบบจีทูจีเก๊มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยยืนยันว่า หากกองทัพเรือไม่นำเอกสารดังกล่าวมาชี้แจง กรรมาธิการก็จะต้องไม่เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ

พร้อมกันนี้ ปฏิเสธข้อกล่าวหาพาดพิงว่า “เป็นองครักษ์พิทักษ์การจัดซื้อตรงของกรมทางหลวง” ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยชี้แจงว่า กรมทางหลวงซื้อโดรนเครื่องละ 1 แสนบาท 40 ตัว มูลค่า 4 ล้านบาท ในภารกิจบินสำรวจการจราจร  ซึ่งเทียบไม่ได้กับโครงการของกองทัพเรือที่ใช้งบ 4,100 ล้านบาท

“ยืนยัน ไม่มีนอกมีในกับกรมทางหลวงและพร้อมให้ตรวจสอบ และไม่ได้ทำหน้าที่เอาใจตัวเองแต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน และท้าไปยังนางสาวปารีณา ให้ยกมือสนับสนุนการจัดซื้อเรือดำน้ำไปเลย และเรียกร้องอย่าเล่นการเมืองน้ำเน่า พร้อมขอให้ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาตัวเองว่า ตัวเองก็มีปัญหาเช่นกัน  โดยเฉพาะกรณี ความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับที่ดินฟาร์มไก่ ก่อนจะย้ำว่าชื่อยุทธพงศ์ จรัสเสถียรและเอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ คนละชื่อชั้นกัน  ซึ่งตัวเองเคยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว”

แสดงความเห็น