Home News สังคม ภาคธุรกิจกลาง...

ภาคธุรกิจกลางคืน ร้องประธานสภา หลังไม่ได้รับการเยียวยา แม้ให้ความร่วมมือและถูกปิดถึงสามรอบ วอนรัฐเยียวยาให้ตรงจุด

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นําตัวแทนกลุ่มอาชีพอิสระและธุรกิจบันเทิง ที่ถูกผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 มายื่นหนังสือร้องเรียนประธานรัฐสภา  โดยมีนายราเมศ รัตนะเชวง  เลขาประธานรัฐสภา เป็นผู้รับแทนรับหนังสือ 

นายปริญญ์  กล่าวว่า จากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโควิด 3 ระลอก ทำให้ธุรกิจเหล่านี้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก และในสถานการณ์ที่เราจะเปิดประเทศในอีก 120 วัน  ทางกลุ่มจึงต้องการมายื่นข้อเรียกร้อง เพื่อนำเรื่องนี้ไปขับเคลื่อนแก้ปัญหาระยะสั้น ระยะยาว  ทั้งนี้ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการต้องการ คือ การแพร่ระบาดระลอกที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา สถานบันเทิงถูกสั่งปิด  แต่ผู้ประกอบการไม่ได้ออกมาเรียกร้องอะไร เพราะเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนต้องปรับตัวและรับมือให้ได้  แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ก็ถูกสั่งปิดอีก ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร จึงไม่อยากให้ปิดแบบเหมารวม โดยเทียบกับกรณีแคม์ปคนงาม ตลาดสด หรือชุมชน ที่ปิดทำความสะอาดแล้วก็เปิดได้  รวมทั้งภาคกลางคืนและสถานบันเทิงก็ไม่ได้รับการเยียวยา  ปลาเน่าตัวเดียวเหมาทั้งเข่ง  การที่รัฐบาลประกาศว่าจะเปิดประเทศใน 120 วัน อยากเห็นการเยียวยาให้ตรงจุด   ควรจัดหาวัคซีนให้กับคนกลุ่มกลางคืน  เพราะบางคนไม่ได้อยู่ระบบประกันสังคมหรือบางคนขายของอยู่บริเวณสถานบันเทิง จึงอยากให้ได้รับวัคซีนด้วย

“อยากให้เยียวยาให้ตรงจุด  เพราะทุกวันนี้ศิลปินอิสระต้องขายเครื่องดนตรี  แต่หากกลับมาเปิดใหม่ก็จะไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน  และการปรับตัวของสถานบันเทิง จากร้านเหล้าปรับตัวมาขายกาแฟ ข้าวไข่เจียว แต่ต้องเปิดได้แค่เดือนเดียว  เพราะคนซื้อคือเพื่อนกันเอง  หากจะเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว  เขาไม่ได้มาเที่ยวแค่วัดอย่างเดียว  เพราะเมื่อถึงกลางคืนนักท่องเที่ยวต้องออกมาเที่ยวและรับประทานอาหาร  จึงอยากให้รัฐพิจารณาทบทวนเรื่องเหล่านี้ด้วย” ตัวแทนภาคธุรกิจกลางคืน ระบุ

Exit mobile version