Home News การเมือง “อนุทิน...

“อนุทิน” ยันความสัมพันธ์พรรคร่วมแน่นปึ้ก ไม่มีใครเสี้ยมได้ ลั่น ทำงานถวายหัวผู้นำ การันตี “บิ๊กตู่” หายใจเข้าออกเป็นงานสั่งจนหัวฟู หยอกมีกลุ่มไลน์ซุบซิบนายกฯ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาว่า “ไม่มีมั้ง” เมื่อเช้าตนยังตามข่าวที่สื่อถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่า ไม่มีเรื่องนี้ และยืนยันว่า ความสัมพันธ์พรรคร่วมก็เป็นไปด้วยดี

ส่วนที่ข่าวยังออกมาเรื่อยๆ เพราะมีคนไม่พอใจและต้องการแซะไปมาหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ข่าวใคร เชื่อว่าไม่มีความไม่พอใจ ถ้ามีก็คงเป็นพวกไม่อยากให้เกิดความสงบ แต่ระดับผู้ใหญ่ หัวหน้าพรรคร่วมทุกคนไม่มีปัญหาอะไรกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ยืนยันไปแล้ว ตนไม่ต้องยืนยันอะไรอีก เพราะไม่เคยมีอะไรกันอยู่แล้ว และการทำงานยังดีอยู่

เมื่อถามว่า นายกฯ เคยพูดกับหัวหน้าพรรคร่วมถึงคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่กันครบเทอมช่วยกันทำงาน หรือจะมีมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรเกิดขึ้นก่อนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตราบใดที่นายกฯ ยังสั่งงานทางไลน์วันละ 20 ครั้งก็ถือว่าอาการยังดีอยู่ เพราะคนเราถ้าไม่อยากทำงานคงไม่สั่ง แต่นายกฯ สั่งจนตนหัวฟูหมดแล้ว ส่วนในความเห็นที่แตกต่างของลูกพรรคจะส่งผลอะไรหรือไม่นั้น เชื่อว่าไม่มี เพราะเวลาทำหน้าที่ ส.ส. เราให้อภิสิทธิ์เขา

เมื่อถามว่าบรรยากาศพรรคร่วมตอนนี้ยังดีอยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน พยักหน้าและกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการทำงานในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลรัฐนาวาอยู่นี้ก็ยังโอเคอยู่ คลื่นลมไม่มี ฟ้าใส

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพและไปต่อไม่ได้แล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อน วันนี้ยังโอเคอยู่และทำงานได้อยู่ทำงานทุกวัน

เมื่อถามอีกว่า นายกฯ มีความกังวลอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี หายใจเข้าหายใจออกเป็นงาน บางครั้งตนยังบอกนายกฯ ให้พักได้แล้ว เพราะ 3-4 ทุ่มยังทำงาน จึงเป็นห่วงท่าน นี่ถึงเป็นเหตุที่พวกตนทำงานถวายหัวให้ เพราะผู้นำของเรายังทำงานให้ประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ซึ่งแยกแยะออกใครทำเพื่อประชาชนหรือเพื่อตัวเอง

เมื่อถามว่า แบบนี้ต้องบอกบางฝ่ายให้หยุดเสี้ยมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีใครเสี้ยมได้ ถ้าทุกคนมีความหนักแน่น ซึ่งนายกฯ พล.อ.ประวิตร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา และตน ทุกคนหนักแน่น อีกทั้งเรายังมีไลน์กลุ่มหนุงหนิง ซึ่งบางทีต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน มีอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรืออะไรที่ต้องให้ความร่วมมือ พร้อมกล่าวเชิงหยอกล้อด้วยว่า กลุ่มซุบซิบนินทานายกฯ ก็มี แต่ไม่มีนายกฯ เช่น กลุ่ม PM กลุ่มโควิด อะไรเยอะแยะไปหมด ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งเราแยกได้อันไหนเรื่องงานอันไหนเรื่องส่วนตัว แต่ละคนมีฐานะอย่างตน นายจุรินทร์ นายวราวุธ เราเป็นทั้งรัฐมนตรี และส.ส. ดังนั้นอยู่บทบาทไหนแยกแยะภารกิจให้ถูก

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ต่อสายถึงนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร โทรผิด ตนโทรกลับบอกโทรผิด สงสัยคิดถึง

Exit mobile version