ผู้การกองปราบ ระบุ นายประสิทธิ์ ให้การปฏิเสธ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม บอกถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินและนักธุรกิจท่องเที่ยว หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกง จากกรณีร่วมกับพวกเปิดบริษัทในลักษณะเครือข่ายใหญ่หลอกนักลงทุนหลายรูปแบบและอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงทำให้มีผู้เสียหายกว่าพันล้านบาท หลังสอบปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง ว่า ขณะนี้ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ เพราะมีรายละเอียดจำนวนมาก และได้นำพยานหลักฐานที่ตรวจค้นได้จากบริษัท ไปให้ดูว่าใช่ของนายประสิทธิ์หรือไม่ด้วย

ทั้งนี้นายประสิทธิ์ ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทั้งนี้ก็จะอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนผู้เสียหายและพยานหลักฐานที่ปรากฏเพื่อนำมาพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ส่วนกรณีทีการแอบอ้างเบื้องสูงนั้น ก็อยู่ที่พยานหลักฐาน และการสอบสวนเช่นกัน ซึ่งไม่ได้กังวลใจแม้จะมีเอกสารหลักฐานเยอะแต่สามารถตรวจสอบได้

รวมถึงขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินจึงยังไม่ทราบว่ามีเงินเหลืออยู่มากน้อยแค่ไหน รวมถึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบการถ่ายเททรัพย์สินด้วย

ผู้บังคับการกองปราบปราม ยังฝากถึงประชาชนที่ได้รับความเสียหายด้วยว่า ขอให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน จะเข้ามาพบที่ กองปราบปราม ปอศ.หรือท้องที่ ให้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อจะได้รวมรวบหลักฐานดำเนินการ ส่วนคนที่ยังลังเลว่า นายประสิทธิ์จะมีโอกาสกลับไปเคลียร์เงินได้นั้น ก็ขอให้ผู้เสียหายเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะมีการตั้งเป็นคณะทำงานขึ้นมาหลายฝ่าย จึงอยากให้ผู้เสียหายเข้ามาสู่กระบวนการ หากจะต้องการได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย

แสดงความเห็น