Home News สังคม ครอบครัวรับร่...

ครอบครัวรับร่าง “น้าค่อม ชวนชื่น” ทำพิธีฌาปนกิจ วัดพระศรีมหาธาตุ

ครอบครัวของ “น้าค่อม ชวนชื่น” หรือ นายอาคม ปรีดากุล พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เคลื่อนย้ายร่างมายังวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อทำพิธีฌาปนกิจในเวลา 15.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ห่อศพของ “น้าค่อม” ไว้สองชั้น ห้ามเปิดถุงห่อศพอย่างเด็ดขาด ดังนั้น จึงไม่มีการอาบน้ำศพ ไม่มีพิธีรดน้ำศพ และไม่ฉีดยารักษาศพ พร้อมกันนี้ ยังจำกัดจำนวนคนร่วมงาน อนุญาตเพียงลูกและญาติไม่เกิน 2 คนเท่านั้น ขณะที่คนวงการบันเทิงหลายคนเดินทางมาร่วมส่งน้าค่อมเป็นครั้งสุดท้าย แต่ได้รับการอนุญาตให้อยู่บริเวณรอบนอกเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทันทีเคลื่อนย้ายร่างถึงวัดแล้ว พระสงฆ์ 4 รูปทำพิธีทางศาสนา ขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ก่อนทำการฌาปนกิจ และจะเก็บกระดูกในช่วงเย็นในวันนี้

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ลูกสาวของน้าค่อม กล่าวด้วยทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ชื่นชอบและรักในตัวคุณพ่อ เชื่อว่า วันนี้ทุกคนได้มาร่วมส่งคุณพ่อไปพร้อมครอบครัวของพวกเรา ช่วงที่คุณพ่อยังรักษาตัวในห้องไอซียู 2 วันแรก ก็ได้พูดคุยกัน แต่หลังจากนั้น ก็ไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย คุณพ่อมีกำลังใจดีมาก คุณพ่อบอกว่าสู้มาตลอด และเมื่อเช้าก็ทราบข่าวจากทางคุณหมอที่โทรศัพท์มาแจ้ง ตั้งแต่ตอนตี 2 คุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้ว ก็ต้องยอมรับ ใจหายมากๆ เพราะคุณแม่ก็ติดเชื้อโควิด ยังรักษาอยู่โรงพยาบาลก็มาไม่ได้ น้องชายกักตัว ก็มาไม่ได้ ในครอบครัวไม่มีใครได้มางานคุณพ่อเลย มีแต่เราสองคน ไอซ์กับสามี

“อยากบอกพ่อว่า ไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลยค่ะ หลังจากนี้ หนูจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด เท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้” ลูกสาวน้าค่อม กล่าว

Exit mobile version