“สมศักดิ์” เผย นายกฯกำชับ รมต.ทุกกระทรวงเร่งรัดทำงาน คาด เรือนจำสุรินทร์ขาดน้ำจะเรียบร้อย สั่ง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ประสานผู้ว่าฯ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำงานในหลายกระทรวง  พร้อมทั้งกำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวงเร่งรัดการทำงานว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ โดยให้ดูให้ชัดเจน ซึ่งในส่วนของกระทรวงยุติธรรมเน้นย้ำเรื่องความเสมอภาค และการใช้กฎหมาย 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเรือนจำประจำจังหวัดก็ได้รับผลกระทบขาดแคลนน้ำว่า เรือนจำสุรินทร์มีนักโทษ 2,800 คน โดยการใช้น้ำดื่มเฉลี่ยคนละ 5 ลิตรต่อวัน ซึ่งจะต้องมีน้ำดื่ม 14,000 ลิตร ส่วนการใช้อุปโภค จะเฉลี่ย 35 ลิตรต่อคน โดยจะต้องใช้น้ำ 98,000-100,000 ลิตร ซึ่งการแก้ปัญหาขณะนี้ ได้ใช้บ่อบาดาล 6 บ่อ แต่ยังใช้ได้ไม่เต็มที่ จึงได้มีการประสานเอกชนให้ความช่วยเหลือเรื่องน้ำดื่ม ขณะเดียวกัน ตนเองได้สั่งการให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ช่วยดูเรื่องการทำน้ำประปา แต่หากเกิดวิกฤต ก็เตรียมขนส่งน้ำจากจังหวัดศรีสะเกษ โดยเป็นแผนสำรอง คาดว่า ทุกอย่างจะเรียบร้อย 

แสดงความเห็น