“ปธ.สุโขทัย” วอน “ส.ฟุตบอล” ตั้งวงถกทุกสโมสร หลัง “โควิด-19” ดีขึ้น

DST.News : เป็นข่าวดีที่เกิดขึ้นในรอบหลายๆ วัน ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นและ หน่วยงานรัฐ ทยอยผ่อนคลายมาตรการความเข้มงวดในกิจการและการใช้ชีวิต

แต่กับทีมไทยลีก นั้น ยังไม่มีทีท่าที่จะ ปรับเปลี่ยนแผน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ดีขึ้น

ล่าสุด ดร.อนงค์วรรณ  เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี วอนขอไปยัง สมาคมฟุตบอลฯ ให้หารือเพื่อทบทวนการเปิดลีกแข่งขันและรายละเอียดที่สอดคล้องกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสมรณะที่ดีวันดีคืน เพราะมองว่าการตัดสินใจที่เป็นที่มาของการ กระชับพื้นที่ลีกอาชีพ และการสั่งปรับตารางแข่ง นั้นอยู่บนฐานการตัดสินใจที่ไม่อัพเดท

“ได้พูดคุยกับหลายสโมสร และมีความห่วงใยในหลายๆ ด้านเหมือนกัน ทั้งความรู้สึกของแฟนบอล เกมการแข่งขัน ความฟิตนักเตะ รวมถึงการแข่งขันที่อาจมีทั้งการตกชั้นหรือแย่งชิงอันดับกัน ขณะเดียวกันยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของแฟนบอลด้วย ดังนั้นจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ที่สมาคมฟุตบอลฯ จะนัดหารือทุกสโมสรฯ เพื่อทบทวน ปรับเปลี่ยน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และวิน-วินกันทุกฝ่าย ทุกสโมสร และทุกระดับลีกอาชีพ” 

ประธานค้างคาวไฟ บอกด้วยว่า สำหรับการเปิดลีกอาชีพที่มีตัวอย่างล่าสุด จาก บุนเดสลีกา เยอรมัน แม้ว่าในประเทศเขามีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่มากกว่าประเทศไทย แต่ยังสามารถเปิดหน้าและประคองในทุกๆ ด้านทั้ง เศรษฐกิจและลีกฟุตบอล แต่ของไทยควรมีการกำหนดมาตรการรองรับที่เหมาะสมกับประเทศ แต่จะถึงขั้นใช้การแข่งขันแบบปิดได้หรือไม่ เป็นประเด็นที่สมาคมฟุตบอลฯ ควรหารือหรือรับฟังความเห็นจากสปอร์นเซอร์ที่ให้การสนับสนุนทีมไทยลีกด้วย. 

_________

ขอบคุณภาพ สโมสรสุโขทัย เอฟซี

แสดงความเห็น