นายกฯแจงส.ส.เข้าพบแค่ให้กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง หลังนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. เพื่อไทย อภิปรายเรื่องจัดซื้อดำน้ำ อย่าพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แล้วบอกมีเจตนาทุจริต ถ้าทุจริตก็ตรวจสอบ  ยืนยันไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์จากใคร ทุกเรื่องตรวจสอบได้ ถ้าผิดไปแจ้งความ ไปสู้คดีเอา พร้อมยืนยัน เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างไม่มีการล็อกสเปค ทุจริต ไม่เช่นนั้น ตนยืนอยู่ตรงจุดนี้ไม่ได้  ถึงแม้ไม่มีใครจับได้ก็ไม่กล้ามายืนต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ ที่ยืนและกล้าพูดอยู่ตรงนี้เพราะไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวหา รูปที่นำมาแสดงในที่ประชุมสภา ดูไม่ดีเรื่องบิดาแห่งเรือดำน้ำ ชัดเจนว่ามีการตัดต่อ รูปเรือดำน้ำ รูป ผบ.ทร. ซึ่งเป็นรูปในงานไม่เกี่ยวเรื่องทุจริต 

จากนั้น นายยุทธพงศ์ ลุกขึ้นประท้วง ด้วยเสียงมีอารมณ์ และนายกรัฐมนตรีลุกขึ้นบอกเรื่องอื่นตอบหมดแล้ว โดยจะมอบให้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ช่วยชี้แจง ส่วนเรื่องอื่นๆ ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงในภาพรวม ทำให้ นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์  ส.ส. จังหวัดเชียงราย ลุกขึ้นทวงคำตอบจากนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีเป็นนักการเมืองเต็มตัว  ควรจะพูดให้ชัดเจน ย้ายจาก ชั้น 2 ไป ชั้น 3 ในจีน มีเกมเปลี่ยนหน้า แต่ในสภามีเกมเปลี่ยนหัว เรื่องนี้อย่าให้มันเป็นจริง  สงสารประชาชนไม่ตอบไม่เป็นไร ถ้าตอบจะได้เคลียร์ตัวเอง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะที่นี่คือสภา อยู่ด้วยเกียรติยศ ศักดิ์ศรีคนรับ ไม่พูด เพราะสมประโยชน์ แต่คนเสียประโยชน์ คือประชาชน 

ทำให้นายก รัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง ว่า ที่การกล่าวอ้าง ว่ามีคนมาพบตน ตนไม่ใช่คนแบบนั้น ทักคนมาทักทายเพราะไม่ได้เจอ ก็มาเป็นกำลังใจให้นายก ตนไม่ทำบ้าๆบอๆ แบบนั้น ไม่ทำถุงขนมอยู่แล้ว

แสดงความเห็น