ค้านโมฆะ 4 เกมแรก “เสี่ยเขต” พร้อมทำตามมาตรการเลื่อนเตะ “ไทยลีก”


ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ”สุโขทัย เอฟซี หลังจากที่ ตัวแทนสโมสรฟุตบอลไทยลีก1 และไทยลีก 2 ยอมรับกับแนวทาง​ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ฟุตบอลลีกกลับมาแข่งขันเดือน ก.ย.63 ถึง เดือน พ.ค.64 และให้ทุกสโมสรฯ เจรจาลดค่าตอบแทนบุคลากร ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ในอัตรา 50% เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน  

ล่าสุด “เสี่ยเขต” เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า เรื่องนี้คงต้องรอหนังสือออกมาจากสมาคมฯอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งทางสโมสรก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม วันนี้เราต้องยอมรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริงๆ และเกิดขึ้นกับคนทั้งโลก ดังนั้นเราต้องปรับตัว ส่วนเรื่องการซ้อมและการเตรียมทีมนั้น ตนคงจะต้องขอหารือกับทางสตาฟโค้ชและผู้บริหารก่อนว่าเราจะมีแนวทางอย่างไรต่อจากนี้ไป

“มติจากที่ประชุมให้ลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่งเราก็คงต้องทำตามเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งคงจะเริ่มในเดือนนี้เลย ที่ผ่านมาเราดูแลทีมงานและนักเตะอย่างดีมาโดยตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง ซึ่งเราคงต้องทำความเข้าใจกับทุกคนในเรื่องนี้ เชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจในสถานการณ์ที่เป็นอยู่” เสี่ยเขต กล่าว

ผู้จัดการทีมสุโขทัย ยังกล่าวถึงกรณี 4 แมชต์ที่แข่งขันไปนั้น จะนำคะแนนมานับรวมหรือไม่ ว่า ผมคิดว่าคงยกเลิกไม่ได้ ทั้ง 4 เกมเกิดขึ้นไปแล้ว ภายใต้กฎกติกาของสมาคมฯ และทั้ง 4 เกมเราได้จ่ายโบนัสการทำประตู โบนัสเมื่อทีมชนะให้แก่นักเตะไปแล้วตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ หรือมีอะไรชดเชยให้บ้าง ตนไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ซึ่งหากแม้ว่า สุโขทัย จะแพ้ ทั้ง 4 เกมตนก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้โมฆะ ซึ่งทางสโมสรจะทำหนังสื่อแสดงความคิดเห็นให้สมาคมฯต่อไป.

แสดงความเห็น