“รมว.ยุติธรรม” เผย นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ ยังหลบหนีอีก 1 คน เร่งจับตัว – สั่งตั้งกรรมการสอบประเมินความเสียหาย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีออกนอกเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ว่า ล่าสุดจากนักโทษ 2,106 คน ตรวจสอบพบว่า หนีออกจากเรือนจำ 11 ราย จับได้แล้ว 10 ยังคงสามารถหลบหนีไปได้จำนวน 1 คน คือนายธันยพงศ์ สินพูน อายุ 26 ปี ชาวบุรีรัมย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ส่วนผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้อง ก็ได้กระจายออกไปสู่เรือนจำใกล้เคียง อาทิ เรือนจำอำเภอนางรอง เรือนจำชั่วคราวบ้านสง่างาม จังหวัดบุรีรัมย์ ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จังหวัดนครราชสีมา และเรือนจำกลางสุรินทร์ เป็นต้น

“ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์นี้ รุนแรง และไม่เคยเกิดขึ้น ความเสียหายที่เรือนจำบุรีรัมย์ แทบจะ 100 % เวลานี้กำลังเร่งให้ประเมินค่าความเสียหาย และผมก็ได้สั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ว่าใครเป็นคนปลุกปั่น และสาเหตุทั้งหมดอย่างละเอียดเป็นมาอย่างไร แต่ต้องใช้เวลาสอบสวน เพราะผู้ต้องขังเวลานี้ กระจายไปกว่า 10 เรือนจำ” นายสมศักดิ์ กล่าว

สำหรับ นายธันยพงศ์ สินพูน ที่ยังหลบหนีจากความวุ่นวาย เผาเรือนจำบุรีรัมย์ เป็นผู้ต้องขังระหว่างสอบสวน (ฝากขังระหว่างสอบสวน) เข้ามาเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 63 กระทำผิดฐาน พรบ.ยาเสพติดประเภท 1 (ร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ) มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย  โดยหากพบเจอ สามารถ แจ้งเจ้าหน้าที่ ได้ทันที

แสดงความเห็น