โหงวเฮ้ง ‘โค้ชโอ่ง’ ถูกโฉลก ‘ต่อพิฆาต’ นักเตะใหม่เคมีเข้ากับทีม แดนหน้าต่อยเจ็บ

DST.Special Report : ตอนนั้นเบะปากกันเป็นแถบ หลังได้ยินว่า ผู้บริหาร ‘ต่อพิฆาต’ ประจวบ เอฟซี จะใช้บริการ‘โค้ชโอ่ง’ ดุสิต เฉลิมแสน มารับงานต่อจาก ‘โค้ชโจ’ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ที่แยกทางออกไป

นั่นเพราะผลงานของ ‘โค้ชโอ่ง’ ในระยะหลัง นับตั้งแต่ได้แชมป์ไทยลีก 1 กับ ‘กระต่ายแก้ว’ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จัดอยู่ในลักษณะย่ำแย่ 

หลังแยกทางกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปคุม การท่าเรือ เอฟซี สถิติไม่ดี ทั้งที่ทีมมีงบมหาศาล ครั้นกลับมาอยู่กับกระต่ายแก้วคำรบสอง แทบไม่กระเตื้องอะไร

ออกสตาร์ทกับ ‘ราชันโคขาว’ ลำพูน วอริเออร์ ในฤดูกาลนี้ ยิ่งกันไปใหญ่ ทีมเศรษฐีเมืองหริภุญไชย นอนจมอยู่ก้นตาราง พังตาข่ายคู่ต่อสู้แทบไม่ได้

ขณะที่ ‘ต่อพิฆาต’ ง่อนแง่นอยู่ท้ายตาราง แต่ดันเลือกโค้ชที่สถิติไม่งดงามมากู้สถานการณ์ มันเลยเกิดวิสัชนากันระงมสามอ่าว สเตเดี้ยม

แต่ใครจะไปรู้โหงวเฮ้ง ‘โค้ชโอ่ง’ ดันถูกโฉลกกับ ประจวบ เอฟซี แห่งเขากระจกซะงั้น ผลงานนับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน อยู่ในระดับไปวัดไปวาได้

เริ่มต้นด้วยการ เจ๊ากับบิ๊กเนม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 เสมอ ลำปาง 1-1 แพ้ ลำพูน วอริเออร์ 1-2 บุกไปชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 ตบ อยุธยา ยูไนเต็ด จากไทยลีก 2 ในฟุตบอลถ้วยลีกคัพ 5-0 ยันเสมอ ท่าเรือ เอฟซี 1-1 แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-3 ขณะที่นัดล่าสุด ปราบผยอง ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี 3-1

โดยเกมนัดหน้าจะออกไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมที่ผลงานกระท่อนกระแท่น แล่นไปทางชะลูดลง 

สถานการณ์แบบเรียลไทม์ ‘ต่อพิฆาต’ ในเงื้อมมือของ ‘โค้ชโอ่ง’ สถิตอยู่อันดับที่ 12 ห่างโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนน

ยังไม่อยู่ในระยะปลอดภัย หายใจสบายปอด แต่ถือว่า มีจุดเปลี่ยนสำคัญ โดยเฉพาะนัดยำชลบุรี ที่เล่นได้ดีงามจนน่ามอบมงกุฎให้

ตัวใหม่ที่ช้อปปิ้งเข้ามา ใช้งานได้ เคมีตรงกับระบบทีม ไม่ว่าจะเป็น ‘เจ้าบอล’ ชุติพนธ์ ทองแท้ ที่ยืมตัวมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้เกมแดนกลางดูไหลลื่นมากขึ้น

หรือ ‘ธนาเสฎฐ์ สุจริต’ แบ็กจอมบุก ที่ยืมตัวมาจาก ราชบุรี เอฟซี ประสานงานกับ ‘เต๋าดิญโญ่’ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ที่ขอหยิบยืมมาจากการท่าเรือ เอฟซี ในกราบขวาได้แบบเมามัน ระดับความดุดันเหมือนเอสเปรสโซ่ดับเบิ้ลช็อต 

ขณะเดียวกัน การได้ผู้รักษาจอมเก๋า ใช้เท้าดี อย่าง ‘เจ้าบอย’ ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ขอแบ่งใช้จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มายืนอยู่หน้าปากประตู มันทำให้กองหลังอุ่นใจได้มากเป็นโข

‘เจ้าบอย’ เจ็บไปนาน แต่ความเหนียวไม่ได้ร่อยหรอกว่าแต่ก่อน การออกมาตัดบอล และบิวต์อัพเกม ทำได้อย่างชำนาญ เกมเชือดฉลามชล คือ วัตถุพยานยืนยัน 

นักเตะใหม่เหล่านี้เมื่อผสมกับนักเตะเก่าที่ปักหลักอยู่ กลมกล่อมประหนึ่งน้ำซุปที่ต้มไว้จนนัวในปาก โดยเฉพาะในแดนหน้าที่‘ซามูเอล โรช่า’ ไม่ต้องรับภารกิจ ‘เดอะแบก’ คนเดียวอีกต่อไป แต่มี ‘เต๋าดิญโญ่’ มาคอยปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้

สภาพทีมตอนนี้ถือว่า ลงตัวทีเดียว ความมั่นใจในเกมกับชลบุรี เอฟซี ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ 

หากในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ขย้ำกระต่ายแก้วที่กำลังโซซัดโซเซได้ น่าจะหายใจได้สบายปอดกว่านี้แน่ .

________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : PT Prachuap FC

แสดงความเห็น