Home News การเมือง “รังสิมันต์” ...

“รังสิมันต์” แฉเบื้องหลังทุนจีนเทา มีไทยเทาบงการ เอี่ยวนักการเมืองระดับบิ๊กเนม 

“รังสิมันต์” แฉเบื้องหลังทุนจีนเทา มีไทยเทาบงการ เอี่ยวนักการเมืองระดับบิ๊กเนม เตรียมส่งเอกสารการอภิปรายทั้งหมดให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ผิดหวังนายกฯ ตอบไม่เคลียร์

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ว่า เป็นการอภิปรายที่เดือดมาก และมีข้อมูลหลายอย่าง ประชาชนหลายคนและพรรคการเมืองต่างๆได้เห็นความจริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งไทยเทาเป็นปัญหาของประเทศไทย เชื่อมโยงกลุ่มยาเสพติดฝั่งเมียนมา และเชื่อมโยงกลุ่มจีนสีเทาที่พยายามบุกเข้ามาประเทศไทย กลุ่มทุนจีนบางกลุ่มมาเยี่ยมคณะกรรมาธิการเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ที่รัฐสภา โดยกลุ่มทุนจีนนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับการค้าอวัยวะด้วย และมีความพยายามไปศึกษาดูงานกลุ่มทุนนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ด้วย

“ในบันทึกชวเลขที่ได้มาจากสภาฯ มีความพยายามเซ็นเซอร์ชื่อของผู้เข้าร่วมประชุม แต่พรรคเข้าก้าวไกลมี ส.ส. ในกรรมาธิการชุดนี้ จึงได้ข้อมูล ผมเห็นบรรดาทุนจีนสีเทาที่ไทยเทาเอาเข้ามา และเกี่ยวพันกับสภาฯ ทำให้ไม่สามารถขจัดกลุ่มสีเทาออกจากสังคมได้ เพราะผู้มีอำนาจ ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเปิดโปง แต่สดุดีพลเมืองดี ตำรวจน้ำดีที่พยายามนำข้อมูลมาให้ตน ตนก็ไม่สามารถอภิปรายเช่นนั้นได้ และการเปิดโปง ตนจะไม่หยุดแค่นี้ ส่วนกรณี ส.ว.อุปกิต ยังมีอีกส่วนที่เปิดโปงเพิ่มอีก ซึ่งยื่น ป.ป.ช. และสำนักงานอัยการสูงสุดต่อไป” นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงเพียงพอหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงเหมือนไม่ชี้แจง แม้จะชี้แจงก็ไม่ละเอียดและไม่ตรงประเด็น อย่างเรื่องของตู้ห่าวที่มีการพาดพิงนักการเมืองบางพรรค 

“ท่านต้องจัดการ เพราะจะทำให้สังคมเห็นว่าท่านผู้มีอำนาจที่สุดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถจัดการได้ แต่คนใกล้ชิดของนายกฯ ไม่ว่าจะหลานชาย หรือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ อดีตพี่เลิฟ ก็ต้องตรวจสอบว่ามีการเกี่ยวพันหรือไม่ ขอให้มีการตรวจสอบก่อน อย่าทำตัวเหนือปัญหา ถ้าทำตัวแบบนี้ประชาชนจะไม่เชื่อถือ” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในส่วนของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. ข้อมูลที่ตนเปิดโปง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่มีพยานหลักฐาน แต่การที่ตนอภิปรายเป็นชั่วโมง มีการนำหลักฐานแชทข้อมูลยืนยันว่ามี ส.ว. เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหลังปี 2562 

“ต้องถามว่า ท่านทำอะไรอยู่ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะมาจากการฟอกเงินธุรกิจสีเทา อาจเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด เราต้องเรียกว่า ประยุทธ์ เอสโคบาร์ แต่พลเอกประยุทธ์ ไม่คิดที่จะปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง วันนี้ไม่ใช่ความล้มเหลว แต่จงใจให้ตนเองได้รับประโยชน์สูงสุด ยาเสพติดจะคู่กับการฟอกเงิน และคิดว่า ส.ว. จะเกี่ยวข้องเพียงคนเดียวหรือไม่” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนเหนื่อยใจกับตำรวจ และผบ.ตร. ไม่ทำอะไร ดีแต่ไหว้พระ ซึ่งข้อมูลในสิ่งที่ตนอภิปรายนั้น จะนำส่งดีเอสไอต่อไป แม้นายอุปกิต จะมีการคุ้มกันอยู่ในฐานะ ส.ว. แต่หลังจบสมัยการประชุม การคุ้มกันจะหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเร่งดำเนินการจับกุมทันที ส่วน ร.อ.ธรรมนัส หรือพลเอกประวิตรจะเกี่ยวข้องหรือไม่ ก็ต้องเร่งดำเนินการจัดการ ซึ่งหากเป็นนักการเมือง ขั้นต่ำต้องสอบสวนก่อน เพราะหลังเลือกตั้ง รัฐบาลจะเปลี่ยนไป ไม่ต้องเกรงกลัว ขณะที่นายกฯก็ต้องเคารพกฎหมายให้ประชาชน กฎหมายจะศักดิ์สิทธิ์เมื่อผู้นำปฏิบัติตาม

Exit mobile version