“นรุตม์ชัย” แนะ รบ.แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 จี้ ยุบสภาทันที อย่าปล่อยชาวบ้านจมกองปัญหา

“นรุตม์ชัย” แนะ รัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เร่งสร้างการรับรู้ให้ประชาชน หลังบางส่วนละเลยไม่รู้ถึงพิษภัย เหน็บ บิ๊กรัฐบาล คงไม่มีสมาธิแก้ปัญหา มัวแต่สนใจการเมือง “ลงพื้นที่-แย่งผู้สมัคร” จี้ ยุบสภาฯทันที อย่าปล่อยชาวบ้านจมกองปัญหา

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในกรุงเทพมหานคร ว่า ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะในเขตยานนาวา ที่พบว่า อยู่ในเกณฑ์ที่มีผลกระทบ ได้สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง แต่ไม่ได้ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 หรือ เด็กเล็ก ที่ไม่รู้วิธีป้องกันตัวเอง ทำให้มีผลกระทบด้านสุขภาพตามมา ซึ่งจากการลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆในเขตยานนาวา พี่น้องประชาชน ต่างสะท้อนว่า คนส่วนใหญ่ ยังละเลยต่อปัญหาฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน และไม่รู้วิธีป้องกันตัวเอง จึงอยากให้ภาครัฐ เร่งแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน จะได้ช่วยกันตระหนักถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่อันตรายมากกว่าที่คิด 

“ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ถือเป็นมลพิษทางอากาศที่อันตรายต่อสุขภาพมากที่สุด เนื่องจากมีขนาดเล็ก สามารถเข้าไปสู่ระบบทางเดินหายใจได้ ดังนั้น ผมมองว่า รัฐบาล ควรเร่งแก้ปัญหานี้ ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพราะถือว่า เป็นภัยต่อสุขภาพของประชาชน ไม่ควรรณรงค์แล้วปล่อยผ่าน เพราะไม่อย่างนั้น ปัญหาเดิมก็จะกลับมาอีกในอนาคต แต่ผมมองว่า รัฐบาล คงไม่มีสมาธิแก้ปัญหานี้ ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน เพราะมัวแต่สนใจเรื่องการเมืองเท่านั้น ขนาดหน้าที่ในสภา ยังปล่อยให้ล่มแล้วล่มอีก” นายนรุตม์ชัย กล่าว 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงท้ายวาระรัฐบาล ทุกคนต่างเห็นได้ว่า แกนนำรัฐบาล ไม่ได้สนใจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว ซึ่งตั้งหน้าตั้งตากันช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมืองกันอย่างเดียว ไม่ว่าจะแย่งลงพื้นที่ แย่งตัวผู้สมัครกันเอง ทำให้ประชาชนเสียโอกาสที่จะได้รับการแก้ปัญหาต่างๆโดยตนมองว่า ในเมื่อรัฐบาล ไม่พร้อมแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะเอาเวลาไปทุ่มเทกับการเมือง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล ยุบสภาทันที เพราะไม่อย่างนั้น ประชาชน จะต้องจมอยู่กับกองปัญหาที่ตามมาอีกจำนวนมากอย่างแน่นอน

แสดงความเห็น