‘วิลเลียน พ็อพพ์’ แฟนเก่าคนโปรดของ ‘กิเลนผยอง’

DST.Special Report : ไม่เหนือความคาดหมาย กับการเจิมประตูให้ ‘กิเลนผยอง’ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่นัดแรกหลังลมหวนของ ‘วิลเลียน พ็อพพ์’ กองหน้าเชื้อชาติบราซิล

‘พ็อพพ์’ ถลุง 2 ประตู ในเกมถล่ม ‘รถม้ามรกต’ ลำปาง เอฟซี 5-1 จนทำเอาเมืองเขลางค์นคร ร้องว่า ‘ลำปางร้อนมาก’

เป็นการรีเทิร์นยูนิฟอร์มสีแดงที่สวยสดงดงาม กระชากความมั่นใจของเขาและเพื่อนร่วมทีมได้ดีนัก

แต่หลายคนไม่ได้แปลกใจกับฟอร์มดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะทุกคนรู้ดีว่า ‘พ็อพพ์’ เป็นกองหน้าที่รู้จักสไตล์การเล่นของเมืองทองชุดนี้ดี 

เพื่อนในทีมส่วนใหญ่ยังเป็นผู้เล่นที่เคยกรำศึกมากับเขาทั้งนั้น ที่สำคัญ ก่อนร่ำลากันเมื่อจบซีซั่นก่อน ‘พ็อพพ์’ ไปในจังหวะที่ฟอร์มตัวเองยังร้อนแรงอยู่

ผู้ชายคนนี้ คือ ดาวซัลโวของทีมใน 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ผู้ชายคนนี้ คือ คนที่ลงเล่นเกือบทุกนัดในฤดูกาลก่อน 

สถานะในวันที่แยกทางกัน คือ กองหน้าตัวความหวังของทีม

อีกอย่างหนึ่ง เขาห่างเหินกับเมืองทองไปในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน 

‘พ็อพพ์’ ย้ายไป ‘ชาเปโคนเอนเซ’ สโมสรในลีกบ้านเกิดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว นั่นหมายความว่า เขาเพิ่งออกจากเมืองทองไปได้ยังไม่ถึงครึ่งปีเลย

โค้ชเมืองทอง ยังเป็น ‘มาริโอ ยูรอฟสกี้’ รูปแบบการเล่นไม่ต่างอะไรกับวันที่เขายังอยู่ และฟอร์มปรอทแตก ในขณะที่เพื่อนร่วมทีม คือ เขาที่เข้าขารู้ใจกันมาก่อน โดยเฉพาะกับ ‘ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ’ ตัวรุกชาวอุซเบกิสถาน 

มันไม่ยาวนานถึงขนาด ‘ขาดช่วง’ แต่ยังมี ‘รอยต่อ’ กันอยู่ ฉะนั้น เขาไม่ต้องเสียเวลาในการปรับจูน สามารถลงมาเล่นประหนึ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมา

คิดเสียว่า เขาไปลาพักร้อนมายังได้

เชื่อว่า ‘พ็อพพ์’ จะสามารถยกระดับเกมรุกของเมืองทองที่ขาดหายไปในเลกแรกได้ เขาเป็นเหมือนจิกซอว์ตัวสุดท้ายที่ทีมขาดหาย แค่จับเสียเข้าไปภาพจะสมบูรณ์ขึ้นมาทันที

ขณะที่เมืองทองวันนี้ มีการเสริมตัวผู้เล่นที่เอื้อต่อการทำประตูของเขาหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ‘เจริญศักดิ์ วงศ์กร’ ปีกตัวจี๊ด ดีกรีแชมป์อาเซียนสมัยล่าสุด หรือ ‘เอริก โจฮาน่า’ กองหน้าทีมชาติเคนยา ที่หวดไป 2 ตุง นัดเดียวกับเขา

กองกลางของกิเลนผยอง จะดันบอลขึ้นโดยมีความหวังมากขึ้น เมื่อมีกองหน้าชาวบราซิลเลียนยืนจังก้า รอปิดบัญชีฝ่ายตรงข้ามอยู่

แน่นอนว่า นักเตะคนเดียวไม่สามารถแบกทีมได้ แต่สภาพแวดล้อมในทีมตอนนี้มันช่างเอื้อแก่การจบสกอร์ มากกว่าตอนที่เขาจากไปเสียอีก 

รูปเกมของกิเลนผยองในเลกแรก ไม่ใช่ไม่สวยงาม มันดีทุกอย่างยกเว้นเมื่อเข้าไปในพื้นที่สังหาร ที่ดูเหมือนว่า ตั้งแต่‘พ็อพพ์’ จากไปยังหาใครมาแทนไม่ได้

ต้องถือว่า ดีลรีเทิร์นของ ‘พ็อพพ์’ เป็นดีลที่ถูกต้องของเมืองทอง แม้แต่แฟนบอลยังรู้สึกว่า นี่แหละใช่ ไม่ต้องไปแสวงหาของใหม่ เพราะแฟนเก่าคนนี้ยังเป็นคนโปรดเสมอ

เชื่อว่า เกมของเมืองทองหลังจากนี้จะถูกยกระดับขึ้นมา ไม่ตื้อไม่ตันให้หงุดหงิดรำคาญใจกันแล้ว.

___________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Muangthong United FC.

แสดงความเห็น