Home News กีฬา เสริมดุ ‘ถูกฝ...

เสริมดุ ‘ถูกฝา-ไม่ผิดตัว’ เลกสองอย่ามองข้าม ‘ราชันมังกร’

DST.Special Report : ตลาดฤดูหนาวช่วงปิดเลก หลายทีมขยับสับเปลี่ยนผู้เล่นกันอึกทึกครึกโครม ไม่แพ้ตลาดใหญ่ช่วงปิดซีซั่น 

1 ในทีมที่เสริมตัวผู้เล่นได้น่าสนใจ เห็นจะเป็น ‘ราชันมังกร’ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 แห่งศึกไทยลีก

ราชันเมืองโอ่ง ทำเซอร์ไพร์สด้วยการปล่อยตัว ‘อัลวิน ฟอร์เตส’ ปีศาจร้ายในเกมรุก ที่ฟอร์มดุไปให้ ‘พญาไก่ชน’ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่กำลังทุรนทุรายหนีตกชั้น

ขณะเดียวกัน พวกเขาจัดการเติม ‘แซร์จ เอ็นยุยอาดซี’ ดาวยิงวัย 31 ปี ทีมชาติโตโก ที่เคยค้าแข้งให้หลายทีมในยุโรปเข้ามาอุดในจุดที่หาย

ไม่เพียงเท่านั้น ยังทำการยืมตัว ‘มุสซ่า ซิดิเบ้’ ปีกขวาชาวมาลี วัย 28 ปี ที่เคยโลดแล่นในลีกสเปน และเคยลงเล่นให้กับ คอร์โดบ้า ในลีกเซกุนด้า เบ มาจากมหาเศรษฐีแห่งลีกเสือเหลือง ‘ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม’ 

และ ราชบุรี ไม่ได้ยืมเพียงตัวเดียว แต่หนีบเอา ‘ซาฟาวี ราซิด’ ตัวริมเส้นสายพันธุ์สปีด ทีมชาติมาเลเซีย ที่เพิ่งจะตะลุยศึกอาเซียนคัพมาด้วย

ปีกเสือเหลืองรายนี้ถือเป็นนักเตะฝีเท้าดี แต่นโยบายสโมสรที่เน้นพ่อค้าแข้งต่างชาติ จึงปล่อยออกมาให้ ‘ราชันมังกร’ ยืมใช้งาน โดยเขาลงเล่นให้กับยะโฮร์ ดารุล ทักซิม รวมทุกรายการทั้งสิ้น 114 นัด กดไป 32 ประตู 16 แอสซิสต์ ขณะที่ผลงานในนามทีมชาติ ลงสนามไปทั้งสิ้น 43 นัด ซัดไป 18 ประตู 

ในส่วนของนักเตะไทย เจ้าสัวเมืองโอ่งยังจัดการสอย ‘อานนท์ อมรเลิศศักดิ์’ ตัวรุกเชิงเทคนิคมาจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาเพิ่มอาวุธในเกมบุกอีกด้วย

ขณะที่ขุมกำลังเก่าของพวกเขา ดูจะลงตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการได้ ‘เจ้าโน้ต’ จักรพันธ์ แก้วพรม มิดฟิลด์มากประสบการณ์มาช่วยตั้งแต่ต้นฤดูกาล

ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า การมี ‘จักรพันธ์’ ในสนาม ทำให้ ‘ราชันมังกร’ มีมิติในเกมรุกที่หลากหลาย 

หากมีกองหน้า และปีกที่เฉียบคม คอยรับบอลคิลเลอร์พาสจากเขา ราชบุรีจะน่ากลัวอีกหลายเท่าตัว

โดยในช่วงปิดเลก ราชบุรีอุ่นเครื่องอยู่หลายเกม และในเกมล่าสุดกับ ‘ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี’ พวกเขาซ้อมเกมรุกไปเบาะๆ 5-1 

นักเตะใหม่หลายคนทำผลงานได้ทิ่มแทงสายตาดีนักแล ไม่ว่าจะเป็น ‘แซร์จ เอ็นยุยอาดซี’ ที่มี 1 ประตู ‘มูซซา ซิดิเบ’ มี 2 ประตู และ ‘อานนท์’ อีก 1 ประตู

โดยเฉพาะฟอร์มของ ‘แซร์จ’ และ ‘ซิดิเบ’ ที่ทำให้หลายคนกำลังลืมชื่อของ ‘อัลวิน ฟอร์เตส’ ขวัญใจเลกแรก ที่ถูกปล่อยให้ไปเล่นที่อีสานเหนือ

แม้จะเป็นเกมอุ่นเกือก แต่ถือว่าสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะใหม่ ก่อนจะฟัดกับ ‘จงอาจผยอง’ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคมนี้

ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องชื่นชมทีมงานและแมวมองของราชบุรี ที่เสริมตัวได้ ‘ถูกที่-ถูกตัว’ ไม่ได้มั่วซั่วหวังแต่นักเตะบิ๊กเนมที่ต้องเปิดแล้วว้าว แต่เอาแบบส่วนที่ขาด ใช้งานได้ เข้ากับสไตล์ทีม

เรียกว่า เน้นไปที่ ‘คุณภาพ’ มากกว่า ‘ปริมาณ’

ต้องบอกว่า มองข้ามราชบุรีไม่ได้ ปีนี้ต้องยอมรับว่า มาดีจริง ระบบต่างๆ ดูจะลงตัว-ลงล็อคไปเสียหมด ซื้อนักเตะก็ไม่แป้ก

ปีนี้น่าจะบดกันอยู่บนหัวตารางสนุก.

________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ Ratchaburi FC

Exit mobile version