Home News การเมือง “อนุทิน” ต้อน...

“อนุทิน” ต้อนรับ ‘พุทธิพงษ์’ เข้าพรรคภูมิใจไทย แถลงเปิดตัวกลุ่มภูมิใจกรุงเทพ 

“อนุทิน” ต้อนรับ ‘พุทธิพงษ์’ เข้าพรรคภูมิใจไทย แถลงเปิดตัวกลุ่มภูมิใจกรุงเทพ ลูก-หลาน ตระกูลดังตบเท้าลุยศึกเมืองกรุง “อนุทิน” ประกาศถึงเวลาภูมิใจไทยเข้ากทม.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต้อนรับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และอดีต รมว.ดีอีเอส ที่นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคภูมิใจไทย นั่งรถตุ๊กตุ๊ก EV   ทะเบียน สก 3100 เดินทางมายังที่ทำการพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ ที่เดินทางมาถึงหน้าทำการพรรค นายอนุทิน ต้อนรับด้วยการอาสาเป็นโชเฟอร์ขับรถตุ๊กตุ๊ก EV พาวนรอบวงเวียนหน้าที่ทำการพรรค ก่อนลงมาจับมือและชูมือประกาศความร่วมมือที่หน้าประตูทางเข้าพรรค  

นายอนุทิน กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน ขอกล่าวคำว่ายินดีต้อนรับสู่ครอบครัวภูมิใจไทย พี่น้องภูมิใจไทยในเขตกรุงเทพมหานครสู่บ้านหลังนี้  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายพุทธพงษ์ ที่ถือว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างกัน ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ จนมาถึงรุ่นลูก เป็นผู้ที่ทุ่มเทเสียสละ มีความสามารถ มีความตั้งใจในการทำงาน รับใช้บ้านเมือง ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์และความตั้งใจของพวกเราทุกคนในพรรคภูมิใจไทย  นายพุทธิพงษ์ คือคนที่จะมาเป็นตัวแทนของพรรคภูมิใจไทยที่จะเสนอทางเลือกให้กับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ถือว่ามาเติมเต็มพรรคภูมิใจไทยที่เป็นพรรคการเมืองของประเทศไทย เราพยายามที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ แต่พรรคเราก็มีที่มาเริ่มต้นมาจากต่างจังหวัด เราไม่มีพื้นฐานอยู่ในกรุงเทพมานคร เราอาจจะประหม่าในการเข้าถึงจิตใจพี่น้องประชาชน แต่ช่วง 4 ปีที่ผ่านมาหลังจากมีโอกาสเข้าไปร่วมบริหารราชการแผ่นดิน พรรคภูมิใจไทยไม่ได้บอกว่า กรุงเทพมหานคร ไม่ใช่เป้าหมาย แต่มองว่ากรุงเทพมหานครเป็นหัวใจของประเทศไทยจังหวัดหนึ่ง เราทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาประกอบอาชีพได้ ถึงเวลาภูมิใจไทยเข้ากรุงเทพแล้ว ใครที่เข้ามาในพรรคแล้วต้องไม่ประหม่า แต่เป็นพรรคที่เข้าพบหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคได้ตลอด ไม่ต้องแลกบัตร ไม่ต้องปั๊มมือ สามารถทำให้มั่นใจได้ว่าเราอยู่กันอย่างพี่น้อง อยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น อย่างญาติ ไม่มีพิธีรีตองใดใด นี่คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยแสดงให้เห็นในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียว ในการต้องการรับใช้บ้านเมืองและประชาชน และทำให้องค์กรที่เป็นพรรคการเมืองชื่อพรรคภูมิใจไทยเป็นที่ไว้วางใจเป็นที่ศรัทธาของประชาชน ขอให้ทุกคนนำเจตนารมณ์และนำความเป็นเอกลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทย เอามาสิงไว้ในตัวเอง ถ้าไม่มีพลังเหล่านี้ จะสามารถขับเคลื่อนยาก เพราะเรามีประชาชนเป็นเป้าหมาย เป็นกำแพง ไม่ว่าจะทำอะไรก็เพื่อประชาชนทุกอย่าง ก็จะประสบความสำเร็จ และเราก็แสดงให้ประชาชนได้เห็นแล้วอยากจะทำต่อไป ตามสโลแกน พูดแล้วทำ ละลายทุกข้อจำกัด และในฐานะหัวหน้าพรรควันนี้ขอถอดหัวโขนตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อพูดกับอดีตส.ส.ในฐานะสมาชิกพรรค เพื่อขอคารวะ ที่ได้ลาออกจากส.ส.แล้วมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย อย่าง นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ นางอนุสรี ทับสุวรรณ ซึ่งจะรีบสวมเสื้อให้กับผู้ที่เข้ามาสมัครสมาชิก ซึ่งถ้าใส่แล้วขอไม่ถอด และขอให้ใส่ตลอดไป

ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทีมงานเป็นคนกรุงเทพฯและเข้าใจปัญหาของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี เพราะได้มีการศึกษาปัญหาในกรุงเทพมหานครร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่า พรรคภูมิใจไทยจะไม่มี ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานครแม้แต่คนเดียว แต่ผลงานรัฐบาลในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่รับผิดชอบในหลายกระทรวงได้ทำประโยชน์ให้กับคนกรุงเทพมากมาย จึงเชื่อว่า ผลงานที่ได้ทำไว้ตลอดการเป็นรัฐบาล จะส่งผลดีกับการเลือกตั้งครั้งหน้า และพรรคภูมิใจไทยปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นเหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยจะให้โอกาสได้นำปัญหาของคนกรุงเทพฯ มาเป็นนโยบายและแก้ไขปัญหาให้กับคนกรุงเทพฯ เพราะพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ ทั้งนี้นโยบายของทีมกรุงเทพและพรรคมีแนวคิดตรงกัน แม้จะไม่ใช่เมกะโปรเจ็ค แต่สามารถจับต้องได้ไม่ใช่นโยบายเพ้อฝัน ที่จะทำให้ประเทศของเราพัฒนาไปได้ โดยที่ไม่ได้นึกถึงตำแหน่งหน้าที่ ทั้งนี้ เชื่อมั่นในตัวนายอนุทิน ที่จะมาเป็นผู้นำพรรค เป็นผู้นำของประเทศและเป็นที่พึ่งของพวกเราได้ 

อย่างไรก็ตาม นายพุทธิพงษ์ ยังได้อธิบายโลโก้ภูมิใจกรุงเทพที่เป็นหัวใจติดปีก ว่า มาจากภารกิจหนึ่งของหัวหน้าพรรคที่ขับเครื่องบินรับส่งหัวใจให้ผู้ป่วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ได้มีการเปิดตัว ทีมคนรุ่นใหม่บางส่วนที่จะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ซึ่งหลายคนมาจากตระกูลเก่าแก่ และมีชื่อของหลานสาวของนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี อย่างนางสาวพีร์ปภาอร เสถียรไทยร่วมด้วย นอกจากนี้ ยังมี นางศลิษา สิงหเสนี นางสาวพิชามญช์ ชมะนันทน์ นางสาวอัชญา จุลชาต และนายพศิน ชาญศิลป์ 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้สวมเสื้อพรรคให้กับนายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันนี้ด้วย

Exit mobile version