“อนุทิน” ไม่เทข้าง “บิ๊กป้อม” ไม่เลือกข้าง “บิ๊กตู่” ขอทำงานให้ “ภูมิใจไทย” 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวภายหลังจากชัดเจนแล้วว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ก็ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในเส้นทางการเมือง 

เมื่อถามว่าจะเลือกใคร ระหว่างพลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เลือกข้างใคร เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ทำพรรค สร้างพรรคให้เข้มแข็ง ทำงานให้ประชาชน ให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวพรรคเราเองดีกว่า 

เมื่อถามย้ำว่า หลังเลือกตั้ง พรรคจะกำหนดทิศทางอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูผลการเลือกตั้ง ต้องฟังเสียงประชาชน ประชาชนจะเป็นคนบอกเราเองว่า เราจะต้องไปตรงไหน

“ตอนนี้อย่าเพิ่งรีบคิดอะไรมากพลเอกประยุทธ์ลงมาทำงานการเมืองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของประชาชน คนไทยก็ได้รับผลประโยชน์เพราะในสนามเลือกตั้งมี Option มากขึ้น ส่วนพรรคภูมิใจไทยต้องทำงานอย่างเต็มที่ให้ประชาชนเห็นฝีมือ ให้เขาเลือกเราที่ผลงาน พรรคเราเป็นพรรคพูดแล้วทำ จุดแข็งคือการเสนออะไรไว้ แล้วทำได้จริง ก็หวังว่าประชาชนจะไว้วางใจ” นายอนุทิน กล่าว

แสดงความเห็น