“เพื่อไทย” ร้อง กกต.สอบ “สนธิญา” แจ้งความเท็จ-บิดเบือนข้อเท็จจริง ร้องยุบพรรค

“เพื่อไทย” ร้อง กกต.สอบ “สนธิญา” แจ้งความเท็จ-บิดเบือนข้อเท็จจริง ร้องยุบพรรคเพื่อไทย พร้อมตั้งข้อสังเกตรับงานวางบิลจากผู้มีอำนาจ

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้สืบสวนไต่สวนและดำเนินการกับนายสนธิญา สวัสดี กรณีกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง หลังนายสนธิญายื่นร้องยุบพรรคเพื่อไทยจากกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง เพราะเห็นว่า เป็นการแจ้งความเท็จเป็นการบิดเบือนจากความเป็นจริง   ซึ่งการที่นางสาวแพทองธารจะเดินทางไปภารกิจส่วนตัวเพื่อพบบิดาในช่วงปีใหม่ถือเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่นายสนธิญาทำไปนั้น เป็นการกระทำเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดของประชาชนต่อพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยจึงเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น จึงร้องต่อ กกต.ให้ดำเนินการกับนายสนธิญาเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อผู้ที่คิดจะกระทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายต่อไป โดยการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการทำการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ หากนายสนธิญาอยากเป็นนักการเมืองก็ควรสมัครเข้าพรรคการเมืองให้ถูกต้อง ไม่ใช่ใช้วิธีเช่นนี้  

ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่า นายสนธิญารับงานมาแล้วมีการวางบิลหรือไม่ เพราะช่วงหลังฝั่งที่อยู่ตรงข้ามพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจมักจะมีการร้องอย่างไม่มีเหตุผล อีกทั้งยังมีความเป็นอยู่อย่างสุขสบาย ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ต้องการหาเรื่องกับใครแต่จำเป็นจะต้องปกป้องตนเอง

ด้านนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลที่ออกมาร้องและตรวจสอบพรรคการเมืองที่อยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลมักจะได้รางวัลตอบแทนจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างที่ชัดเจนที่สุดคือ การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด

แสดงความเห็น