Home News การเมือง “อนุทิน...

“อนุทิน” วางเป้า “ภูมิใจไทย” เป็นพรรคแกนนำ ไม่กังวลนายกฯ ลุยการเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงประเด็นการตั้งฉายาทางการเมืองว่า เป็นเรื่องธรรมดาไม่เด่นจะเป็นข่าวหรือ ไม่ขอให้คะแนนฉายาที่ได้รับ

ส่วนเรื่องความกังวล ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับเป็นแคนดิเดตนายกฯ ให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุทินกล่าวว่า ก็ต้องแข่งขันกันด้วยการทำความดี ทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน เราก็ต้องมียุทธศาสตร์ของเรา พลเอกประยุทธ์ท่านเป็นนายกมาปีที่ 8 ตั้งแต่วันแรกที่ท่านเป็นนายกฯ ท่านก็เข้าสู่การเมืองแล้ว

ต่อคำถามเรื่องการต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่าถ้าสนใจในแนวทางของพรรคเรื่องของการพูดแล้วทำ หาเสียงไว้ต้องทำได้ ก็มาร่วมงานกัน เราไม่ปิดกั้น

เมื่อถามถึงไฮไลท์การเมืองปีหน้า นายอนุทิน กล่าวว่า ปีหน้าก็มีการเลือกตั้ง พรรคการเมืองที่จะเป็นตัวแทนของประชาชนต้องทำงานอย่างเต็มที่เอานโยบายไปสร้างความเชื่อมั่นกับชาวบ้าน ตรงนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องทำเรื่องการสื่อสาร ทำเรื่องการปราศรัย ต้องเดินไปเคาะประตูบ้านประชาชน ต่างคนต้องไปทำหน้าที่ของตัวเอง

ต่อคำถามเรื่องการจับขั้วทางการเมืองภายหลังพลเอกประยุทธ์ ตัดสินใจมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า “ต้องดูผลของการเลือกตั้ง คิดกันเองไม่ได้ ต้องดูการตัดสินใจของประชาชน กับพรรคภูมิใจไทยเรามีแนวทางของเราอยู่แล้วเราหวังว่าจะเป็นพักใหญ่ ได้กำหนดทิศทาง ไม่ใช่ว่าคอยแต่จะไปดูว่าพรรคอื่นทำอย่างไร แล้วจะไปขอจอย ขอแจม ถ้าเราทำพรรคขนาดนี้ วันเปิดที่ทำการ เราแสดงให้เห็นความพร้อมกันไปแล้วมีสมาชิก มีอดีต ส.ส.มาสมัคร มากมาย มันเป็นทิศทางที่บอกว่าเราพร้อม จะเป็นพักแกนนำ ด้วยทรัพยากรบุคคลด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยนโยบายด้วยผลงาน แต่เราจะไปจองตำแหน่งแกนนำไม่ได้ ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ”

Exit mobile version