“สมศักดิ์” เมิน “ธนกร” จีบตามนายกฯ ร่วมรวมไทยสร้างชาติ บอก รู้จักทุกคนในรัฐบาลอยู่แล้ว 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนทางการเมืองร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ถือว่าข้อมูลมีเพิ่มขึ้น อย่าให้พูดเลยว่าจะตัดสินใจอย่างไร  แต่ตนเองมีทิศทางที่จะทำงานให้กับประชาชนที่เลือกมา และตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูด ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ทำงานเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอยู่ ส่วนใครจะเลือกอยู่กับใครเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน ส่วนจะใช้เวลาพิจารณานานหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม ก็ต้องออกภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งทุกคนรับทราบอยู่แล้ว ดังนั้น คนที่จะขยับขยาย หรือคนที่เขาร้อนรนจะต้องไปให้ทันรถรางเที่ยวสุดท้าย ก็ต้องไปให้ทัน แต่ส่วนตัวผมยังมีเวลาอยู่ ทั้งนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป เมื่อถึงเวลาก็จะตัดสินใจ แต่ยืนยันไม่มีพลิกขั้ว 

ส่วนที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ จะจีบนายสมศักดิ์ ให้ไปอยู่ร่วมพรรคกับนายกรัฐมนตรีนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องจีบตนหรอก เพราะว่าตนรู้จักคนในรัฐบาลทั้งหมดอยู่แล้ว 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึง กรณีที่ 4 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ร้องว่ามีรัฐมนตรี หรือฝ่ายการเมืองล้วงลูก ในคดีตู้ห่าว นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่มีรัฐมนตรีเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีตู้ห่าว และไม่เคยตั้งคนนอกเข้าไปเกี่ยวข้อง รวมถึงไม่เคยตั้งที่ปรึกษากฎหมายเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดียาเสพติด ส่วนรายละเอียดที่มีการยื่นถวายฎีกา ก็มองว่า คนที่ยื่นเป็นคนกล้าหาญและเป็นคนดี แต่ก็ขอให้นำข้อมูลมาให้ตนเองบ้าง เพื่อจะได้หาข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ยืนยันว่า ไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น และไม่ได้รายงานเรื่องดังกล่าวกับนายกรัฐมนตรี

แสดงความเห็น