“นรุตม์ชัย” โชว์ “ไทยสร้างไทย” ร่วมถกหอการค้าไทยจีน จวก รบ. ปรับครม.ดึงกลุ่มก๊วนสืบทอดอำนาจ 

“นรุตม์ชัย” โชว์ “ไทยสร้างไทย” ร่วมถกหอการค้าไทยจีน ชู นโยบายพักกฎหมาย ช่วยคนตัวเล็ก จวก รัฐบาล ปรับครม.เพื่อดึงกลุ่มก๊วนสืบทอดอำนาจ ไม่เห็นประชาชนในสายตา 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี  รองหัวหน้าพรรค และตน ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมการประชุมหอการค้าไทยจีน ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจไทย และ  นักธุรกิจจีน จำนวนมากร่วมงาน โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้ใช้โอกาสนี้ นำเสนอทางออกของประเทศ เพื่อจะช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น 

“เราได้นำเสนอนโยบาย การพักใช้ใบอนุญาต และกฎหมายที่เป็นอุปสรรคของประเทศ เป็นเวลา 3-5 ปี เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้มีโอกาสทำมาค้าขายคล่องขึ้น ได้มีโอกาสลุกขึ้นยืนจากคนตัวเล็ก กลายเป็นคนที่โตขึ้นได้ ซึ่งหากนโยบายของเรา ได้ถูกผลักดันให้เป็นจริง  ผมเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้น เพราะคนจะค้าขายได้มากขึ้น โดยจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานรากอย่างแท้จริง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ทุกนโยบายเราคิดถึงแต่ประชาชน ไม่ใช่พวกพ้อง เหมือนที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีล่าสุด ที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างมาก” นายนรุตม์ชัย กล่าว 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า การปรับคณะรัฐมนตรี ในช่วงท้ายรัฐบาล ที่กำลังเกิดกระแสแย่งชิงตัว ส.ส. สังคมก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้นำรัฐบาล ต้องการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ถึงใช้โควตารัฐมนตรี เพื่อดึงดูดให้กลุ่มต่างๆย้ายพรรคตามไปด้วย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ก็เท่ากับว่า ผู้นำรัฐบาล ไม่ได้เห็นประชาชนอยู่ในสายตา ที่ควรแต่งตั้งคนที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน แต่กลับแต่งตั้งคนที่จะสนับสนุนตัวเองในอนาคต หรือ คนที่ตอบโต้การเมืองแทนตัวเองเข้ามาแบบนี้ ซึ่งตนมองว่า นอกจาก จะไม่ช่วยให้กระแสฟื้นกลับมาแล้ว ยังแย่ลงเสียด้วยซ้ำ 

แสดงความเห็น