Home News การเมือง “พีระพั...

“พีระพันธุ์” โผล่ข้าง “บิ๊กตู่” ก่อนประชุมครม. ท่ามกลางกระแสข่าวทิ้งพปชร. ไป รทสช. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินลงมาจากห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี เพื่อมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินขนาบข้างพล.อ.ประยุทธ์ ลงมาด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายพีระพันธุ์ ไม่เคยเดินมาพร้อมกับนายกฯในวันประชุมครม.เลย แต่ครั้งนี้กลับมาท่ามกลางกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่ห้ามหากพล.อ.ประยุทธ์ จะมีการย้ายพรรค แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบเพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชนเท่านั้น ขณะที่นายพีระพันธุ์มีสีหน้าที่เรียบเฉย เมื่อถามย้ำว่า อยากพูดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมาว่า “เดี๋ยวพูดในที่ประชุมนะจ๊ะ”

เมื่อถามอีกว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.พล.อ.ประวิตรได้พูดชัดเจนแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า “เหรอ” ก่อนเดินเข้าห้องประชุมครม.อย่างอารมณ์ดี โดยเดินมาพร้อมกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

Exit mobile version